Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Trung Quốc: Ngoạn mục cảnh di dời biệt thự cổ gần 100 năm tuổi và tu viện 127 năm

(MangYTe) Khu phức hợp biệt thự cổ 90 năm tuổi được di dời tới vị trí mới cách địa điểm cũ khoảng 200 m.

Một đoạn video ghi cảnh di chuyển khu phức hợp biệt thự cổ tới nơi mới chỉ trong thời gian ngắn, thu hút hàng chục nghìn lượt xem.

Đó là một khu phức hợp gồm 5 tòa biệt thự 3 tầng được xây từ đầu thế kỷ 20, tới nay đã 90 năm tuổi. Những công trình này được chuyển tới vị trí mới cách địa điểm cũ khoảng 200 m, nằm ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc.

Những biệt thự này tạo thành khu phức hợp rộng chừng 1.950 m². Ban đầu, công trình được nâng lên khỏi mặt đất và đặt lên rơ moóc. Sau đó, chúng được kéo xa hơn 200 m theo chiều ngang. Được biết, các kỹ sư chỉ mất khoảng 1 tiếng để di dời mỗi tòa nhà.

Trung Quốc vốn nổi tiếng trong việc di chuyển những công trình có khối lượng lớn hoặc các di tích lịch sử.

Trước đó, vào giữa tháng 6 năm nay, một tu viện 127 năm tuổi ở thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, vừa được di chuyển tới nơi mới, cách vị trí ban đầu 76 m.

Được biết, tòa nhà có trọng lượng 2.600 tấn, được chuyển về chỗ mới cách vị trí cũ 50 m về phía Đông và 26m về phía Bắc hôm 10/6, nhưng vẫn nằm trong khuôn viên của tu viện.

(theo Quốc Việt/Dân trí, Xinhua/People's Daily)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo quốc tế (https://baoquocte.vn/trung-quoc-ngoan-muc-canh-di-doi-biet-thu-co-gan-100-nam-tuoi-va-tu-vien-127-nam-119776.html)

Tin cùng nội dung

  • Cuốn sách Ngữ văn lớp 7 tập 1 mới phát hành tháng 8/2015 đã gây phẫn nộ trong phụ huynh và dư luận khi dịch lại bài “Thơ Thần” của Lý Thường Kiệt.
  • SKĐS -Sáng 18-10, UBND TP Quảng Ngãi cùng gia đình tổ chức lễ an táng anh hùng Hồ Giáo. Ngay từ sáng sớm, hàng ngàn người dân khắp nơi đã đến viếng, đưa tiễn ông lần cuối.
  • Ngôi biệt thự cổ “án ngữ” giữa khu trung tâm thành phố từng được rao bán với giá 47 triệu USD gây xôn xao giới buôn địa ốc, nay đã được bán với giá gần 35 triệu USD.
  • Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, thêm các bức tường có nhiều vết nứt và có nguy cơ sập đổ phần còn lại toà nhà 107 Trần Hưng Đạo.
  • Vẫn mang cái tên sang chảnh là “biệt thự” song ở trong những ngôi biệt thự cổ Hà Nội này, những hôm mưa gió có khi người dân phải mặc… áo mưa. Bởi, cái vị trí đẹp ở trung tâm đã khiến những ngôi nhà này phải mang trong mình cơ man nào những “chuồng cọp”, những “ba lô” nhếch nhác. Oằn mình gánh thêm trọng tải cơi nới và phát sinh lượng lớn người ở nên tuổi thọ của chúng có thể kết thúc bất cứ lúc nào.
  • Nghịch lý này lại là một thực tế khá buồn, bởi nhiều “biệt thự” ở đây chỉ còn là những phế tích và tên gọi mà thôi
  • Tính đến trưa 23/9 đã có 13 hộ dân với khoảng 61 nhân khẩu bị ảnh hưởng do vụ sập biệt thự cổ trên phố Trần Hưng Đạo chuyển đến tạm cư tại khu nhà CT1 Định Công – Hà Nội .
  • Vinamilk vừa tổ chức thăm và tặng sữa cho trẻ em một số trường học bị ảnh hưởng thiệt hại bởi mưa lũ tại Quảng Ninh.
  • Án Gian có từ thời nhà Lê tồn tại 300 năm được xếp hạng di tích lịch sử cấp Quốc gia tại chùa Bút tháp bị cháy hoàn toàn.
  • Thành tựu của Du lịch Việt Nam là to lớn, rất đáng tự hào nhưng so với nhiều nước trong khu vực vẫn còn thua kém. Vậy thì nguyên nhân là gì và giải pháp nào khắc phục điều đó?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY