Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Trước khi sinh con và qua đời vì lây nhiễm Covid-19, nữ y tá vẫn kiên trì chăm sóc cho các bệnh nhân nặng nhiễm virus

Chính sự dũng cảm phi thường của tất cả bác sĩ, y tá và những người khác đã cứu giúp nhân loại này. Hãy cảm ơn họ!

Mary Agyeiwaa Agyapong, y tá bệnh viện Luton & Dunstable ở hạt Bedfordshire, miền đông nước Anh, đã qua đời hôm 12/4 sau khi tiến hành ca mổ bắt con. Trước đó, cô được xác định dương tính với Covid019. Sự ra đi của y tá Mary khiến cho đồng nghiệp, bạn bè và những người có lòng nhân vô cùng thương xót.

Được biết, Agyapong công tác ở bệnh viện Luton & Dunstable được 5 năm. Cô xin nghỉ thai kỳ vào ngày 12/3. Dù thông báo của bệnh viện cho rằng nữ y tá nhiều khả năng đã nhiễm virus ngoài cộng đồng, nhưng một số đồng nghiệp cho hay cô vẫn chăm sóc bệnh nhân Covid-19 khi đang mang thai những tuần cuối.

Ngày 5/4, Mary phát hiện dương tính với Covid-19, hai ngày sau, cô nhập viện cấp cứu để mổ bắt con. Đứa bé chào đời khỏe mạnh, nhưng người mẹ lại không chiến thắng được đại dịch.

Con gái của Agyapong ra đời được đặt theo tên mẹ và hiện tại vẫn chưa rõ bé gái có nhiễm bệnh hay không. Trong khi đó, chồng cô đang tự cách ly sau khi được xét nghiệm Covid-19. Bạn bè đã lập một trang gây quỹ cho gia đình nữ y tá Agyapong, thu về hơn 20.000 bảng.

Mary Agyeiwaa Agyapong.

Những y, bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch Covid-19 đã không quản thân mình, bất chấp nguy hiểm để ngăn chặn tình trạng virus lây lan. Trước đó, bác sĩ Jean-Jacques Razafindranazy (67 tuổi, làm việc tại phòng cấp cứu của một bệnh viện ở thành phố Compiegne, tỉnh Oise, miền bắc Pháp), khu vực đầu tiên ở Pháp chịu ảnh hưởng nặng do dịch COVID-19, cũng đã qua đời vì nhiễm Covid-19. Dù đã nghỉ hưu, nhưng bác sĩ Jean vẫn quay lại, chung tay cùng đội ngũ bác sĩ khác, chống dịch giúp đất nước.

Bác sĩ Jean là "người đã tình nguyện quay lại làm việc và bản thân biết rằng ông đang đối mặt rủi ro". Bác sĩ này qua đời khi ông sắp bước sang tuổi 68. Ông bị nhiễm SARS-CoV-2 vào đầu tháng 3.

Ở mỗi quốc gia đang phải đương đầu với dịch bệnh, các nhân viên y tế đang hi sinh to lớn, bất chấp hiểm nguy. Chính sự dũng cảm phi thường của tất cả bác sĩ, y tá và những người khác đã cứu giúp các sinh mạng mỗi ngày. Hãy cảm ơn họ!

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/truoc-khi-sinh-con-va-qua-doi-vi-lay-nhiem-covid-19-nu-y-ta-van-kien-tri-cham-soc-cho-cac-benh-nhan-nang-nhiem-virus-20200417000619987.chn)

Tin cùng nội dung

  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Là một người chăm sóc bệnh nhân không phải là việc đơn giản, bài viết này giúp chúng ta hiểu được những áp lực và cách đối phó với áp lực của người chăm sóc.
  • Người chăm sóc sức khỏe là người chăm sóc cơ bản cho một người có bệnh mạn tính. Bệnh mạn tính là một căn bệnh kéo dài trong một thời gian dài hoặc không thể khỏi được
  • Trưởng ban Nội chính Nguyễn Bá Thanh trút hơi thở cuối cùng lúc 12h12 phút tại Bệnh viện Đà Nẵng, sau hơn nửa năm điều trị bệnh rối loạn sinh tủy ở Singapore, Mỹ và Việt Nam.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY