Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Truyền 6 lít máu cứu sản phụ bị băng huyết sau sinh

Ngày 2/3, Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cho biết, bệnh viện vừa cứu sống cho một sản phụ bị băng huyết sau sinh. Các bác sỹ đã phải truyền hơn 6 lít máu cho sản phụ này.

Truyền 6 lít máu cứu sản phụ bị băng huyết sau sinh - ảnh 1Các bác sỹ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An thăm hỏi sản phụ T.

“sau mổ, bệnh nhân tạm thời qua cơn nguy kịch, tuy nhiên, vấn đề khó khăn đó là bệnh nhân đang rơi vào tình trạng rối loạn đông máu hậu phẫu là điều không hề đơn giản. được điều chỉnh rối loạn đông máu rất tích cực: truyền bù khối tiểu cầu, chế phẩm yếu tố viii đông khô. khoa hồi sức tích cực ngoại khoa đã tiến hành hội chẩn, phối hợp liên tục giữa các chuyên khoa để đem ra những điều chỉnh hồi sức chính xác nhất cho tình trạng t.”, tiến sĩ y học trần minh long – phó trưởng khoa hồi sức tích cực ngoại khoa (bệnh viện sản nhi nghệ an) cho hay.

Nhờ được truyền bù 6050 ml máu từ bên ngoài, t. đã vượt qua được “cửa tử”, ổn định sức khỏe dần: thôi thở máy, tỉnh táo dần, da niêm mạc hồng hào lên, bước đầu vận động nhẹ được trên giường bệnh.

Hà Nội ghi nhận ca tái dương tính SARS-CoV-2 sau khi ra viện

Sở Y tế Hà Nội cho biết tính đến sáng 2/3, trên địa bàn thành phố ghi nhận ca 1 ca tái dương tính sau ra viện.

Bé trai thủng ruột do nuốt nam châm

Cầm xâu chuỗi hạt kèm đai ốc chơi, bé trai 6 tuổi đã nuốt vào bụng lúc nào không ai hay biết.

Đồng Tháp phát hiện thêm hai ca nghi dương tính với SARS-CoV-2

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID - 19 tỉnh Đồng Tháp ngày 2/3 đã ghi nhận thêm hai ca nghi dương tính với SARS-CoV-2 đã được cách ly ngay khi nhập cảnh.

Cảnh Huệ

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/truyen-6-lit-mau-cuu-san-phu-bi-bang-huyet-sau-sinh-1800641.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Đối với sản phụ sau sinh nếu không vấn đề gì thông thường ngày hôm sau sản phụ và bé sẽ được về nhà trường hợp sinh mổ sẽ lâu hơn. Tuy nhiên, khi về nhà sản phụ có thân nhiệt từ 38 độ C trở lên thì cần tái khám, nếu để lâu có thể gặp nguy hiểm.
  • Vào lúc 14h30 ngày 31/01/2013, trên website www.tuvansuckhoe24h.com.vn sẽ diễn ra buổi tư vấn trực tuyến chủ đề:“Cập nhật phương pháp điều trị đau bụng kinh bằng thảo dược”...
  • Bí tiểu ở sản phụ sau sinh là một trong những biến chứng thường gặp, có khoảng 15% các bà mẹ sau sinh rơi vào tình trạng bí tiểu.
  • Sản phụ sau khi sinh khoảng 2 - 5 ngày hầu như ai cũng có cảm giác căng ngực. Lúc này, tình trạng phù nề mô tuyến sữa gây ra cảm giác nặng ngực, đau nhẹ hay nóng, đi kèm với cảm giác căng ngực.
  • Băng huyết sau sinh (BHSS) là 1 trong 5 tai biến sản khoa thường gặp, chiếm tỉ lệ từ 2 - 10% tổng số ca sinh, là một tai biến đáng sợ đối với các bác sĩ sản khoa.
  • Theo số liệu thống kê của Liên Hợp Quốc, hàng năm trên thế giới có khoảng 500.000 phụ nữ bị Tu vong liên quan đến việc mang thai, sinh con; trên 60 triệu sản phụ gặp phải các biến chứng nguy hiểm, 30% trong số này bị tổn thương suốt đời.
  • Một ca bệnh sa dây rau bất ngờ trong quá trình chuyển dạ chuẩn bị sinh đã được các y bác sĩ khoa Nhi, BV Bạch Mai cứu sống cả mẹ lẫn con, khiến gia đình bệnh nhân vô cùng cảm kích...
  • Trung bình mỗi tuần, BV Nhi Nghệ An tiếp nhận 5-7 bệnh nhân mắc bệnh huyết tán bẩm sinh.
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY