Kinh tế xã hội hôm nay

Tự hào Việt Nam- cổ vũ tinh thần các bác sĩ, chiến sĩ và người Việt Nam chống dịch bệnh

(Tổ Quốc) - “Tự hào Việt Nam” ca khúc mới với giai điệu trẻ trung, vui tươi, ngợi ca tinh thần đoàn kết, quyết chiến, quyết thắng, sự đồng lòng của người Việt Nam trong cuộc chiến chống lại “kẻ thù vô hình” COVID-19.

Đồng hành và cổ vũ tinh thần của các bác sĩ, các chiến sĩ và hàng triệu người dân Việt Nam trong cuộc chiến chống lại đại dịch, nhóm đạo diễn Mai Thanh Tùng, Tạ Huy Cường, Vũ Minh Ly (đây cũng là nhóm tác giả của MV "Đường đến ngày vinh quang" với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ được phát trên truyền hình cổ vũ bóng đá trong thời gian qua) đã sản xuất MV cổ động với tên gọi "Tự hào Việt Nam" qua ca khúc mới cùng tên của nhạc sĩ Nguyễn Xuân Trí. Tác phẩm có giai điệu trẻ trung, vui tươi, ngợi ca tinh thần đoàn kết, quyết chiến, quyết thắng, sự đồng lòng của người Việt Nam trong cuộc chiến chống lại "kẻ thù vô hình" COVID-19.

MV "Tự hào Việt Nam" được thực hiện trong khoảng thời gian hơn một tháng với sự tham gia của hai trăm nghệ sĩ, bác sĩ và các chiến sĩ tại 5 điểm cầu là Hà Nội, Hải Phòng, TP Hồ Chí Minh, Thái Lan và đặc biệt là quần đảo Trường Sa.

Đạo diễn Mai Thanh Tùng cho biết: "Ê-kíp thực hiện đã rất may mắn khi có sự đồng lòng tham gia của các nghệ sĩ, các bác sĩ và các chiến sĩ. May mắn thứ hai là chúng tôi đã kịp thực hiện những khung hình tập thể quan trọng nhất vào thời điểm trước ngày 1/4 - ngày thực hiện giãn cách xã hội trên toàn quốc. Nhiều hình ảnh rất đẹp và quan trọng đã được quay từ đất liền cho tới Trường Sa. Sự đoàn kết, đồng lòng của toàn thể nhân dân Việt Nam chính là thông điệp ý nghĩa ekip sản xuất muốn gửi gắm qua MV. Tôi tin rằng, với "tinh thần Việt Nam", với sự đồng lòng, quyết tâm chúng ta sẽ vững vàng vượt qua mọi khó khăn, gian khổ và chiến thắng mọi kẻ thù".

MV "Tự hào Việt Nam" sẽ chính thức phát sóng vào 11h30 ngày 24/04/2020 trên VTV1, và sẽ được phát trên các kênh truyền hình, các cơ quan báo đài, các phương tiện truyền thông trên toàn quốc. Đồng thời, phát sóng trên kênh YouTube Tự hào Việt Nam và Fanpage: Tự hào Việt Nam./.

Hà An

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/tu-hao-viet-nam-co-vu-tinh-than-cac-bac-si-chien-si-va-nguoi-viet-nam-chong-dich-benh-20200423210109977.htm)

Tin cùng nội dung

  • Sỏi thận được hình thành do sự rối loạn ngăn chặn các chất khoáng trong nước tiểu làm các tinh thể lắng đọng trong thận, gặp một số điều kiện thuận lợi dần dần tạo thành sỏi.
  • TS. Nguyễn Mạnh Nhâm, Chủ tịch Hội Hậu môn Trực tràng cho biết: bệnh trĩ ở nước ta phổ biến đến mức dân gian có câu: thập nhân cửu trĩ tức mười người thì chín người bị trĩ.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY