Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Từ hôm nay 4/5, thời gian cách ly tập trung dài hơn 14 ngày

Từ 0h ngày 4/5, người đã cách ly 14 ngày, 2 lần xét nghiệm âm tính tạm thời chưa ra khỏi khu cách ly tập trung

Cục y tế dự phòng - bộ y tế đề nghị các địa phương tạm thời chưa giải quyết kết thúc và cho ra khỏi khu cách ly tập trung (cả của quân đội, dân sự quản lý) tất cả các trường hợp đã đủ điều kiện hết cách ly (tối thiểu 14 ngày, xét nghiệm 2 lần âm tính) do thời gian gần đây có 1 số trường hợp hết cách ly tập trung vẫn ghi nhận dương tính với virus sasr-cov-2, làm lây lan dịch.

Cục trưởng cục y tế dự phòng đặng quang tấn vừa đề nghị giám đốc trung tâm kiểm soát bệnh tật/trung tâm y tế dự phòng các tỉnh/thành phố báo cáo ban chỉ đạo tỉnh/thành phố thực hiện ngay các nội dung sau:

Tạm thời chưa giải quyết kết thúc và cho ra khỏi khu cách ly tập trung (cả của quân đội, dân sự quản lý) đối với tất cả các trường hợp đã đủ điều kiện hết cách ly (tối thiểu 14 ngày, xét nghiệm 2 lần âm tính) do thời gian gần đây có 1 số trường hợp hết cách ly tập trung vẫn ghi nhận dương tính với virus sasr-cov-2, làm lây lan dịch.

Thời gian bắt đầu thực hiện từ: 00 giờ ngày 4/5/2021.

Thực hiện chờ cho tới khi có thông báo mới của ban chỉ đạo quốc gia phòng chống covid-19.

Cục y tế dự phòng đề nghị các đồng chí giám đốc trung tâm kiểm soát bệnh tật/trung tâm y tế dự phòng các tỉnh/thành phố thông báo thực hiện nghiêm tại địa phương.

NGỌC BÍCH

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/tu-hom-nay-4-5-thoi-gian-cach-ly-tap-trung-dai-hon-14-ngay-20210504090609138.htm)

Tin cùng nội dung

  • Để tìm được muỗi gây bệnh sốt xuất huyết, chúng tôi phải chui cả vào chuồng gà, lục tìm mọi xó xỉnh. Công tác y tế dự phòng rất khó khăn, vất vả nhưng chưa được “đối xử” công bằng với lĩnh vực điều trị nên chẳng mấy người yêu nổi nghề.
  • Dưới đây là những sự kết hợp nguy hiểm giữa Thuốc và thực phẩm nên bạn cần tránh:
  • Trong quá trình bảo quản, vắc-xin phòng bệnh có thể bị hư hỏng, giảm hoặc mất hiệu lực nếu không thực hiện đúng quy trình.
  • Một sự kiện gây chấn động thế giới trong thời gian gần đây, cùng với những phát hiện mới cho biết: cơ phó Andrea Lubitz, người lái chiếc máy bay Airbus A320 số hiệu 4U9525 của hãng Germanwings đâm xuống dãy núi Alps của Pháp vào ngày 24/3 vừa qua đã mắc bệnh rối loạn lo âu lan tỏa.
  • Năm 2003, Cơ quan Quản lý Thu*c và thực phẩm Mỹ (FDA) đã xếp các Thu*c trị bệnh cảm có chứa chất phenylpropanolamine (PPA) vào nhóm Thu*c không an toàn
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các viên Thu*c giảm cân thường hấp dẫn mọi người nhưng thường gây tác hại.
  • Bé N. được mẹ đưa đến trung tâm y tế trong tình trạng bị nhiễm khuẩn da toàn thân. Nguyên nhân là do bố mẹ của N.
  • Suboxone là loại Thuốc mới, dùng để điều trị cho những người lệ thuộc bạch phiến (heroin) hoặc những loại Thuốc trong nhóm á phiện (á phiện, codein, pethidine, morphine, methadone).
  • Đi đường vào dịp cuối năm thật vất vả, lúc nào cũng đông, đã thế lại có nhiều người phóng nhanh vượt ẩu...Nhưng lạ làm sao, rắc Thuốc được 3 ngày rồi mà vết thương vẫn nhức nhối, tấy đỏ dù miệng khô?
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY