Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tự mua Thuốc giảm sốt về nhà uống, 2 trường hợp F0 ở Hà Tĩnh không rõ nguồn lây

(MangYTe) - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh (CDC Hà Tĩnh) vừa cho biết, ngày 14/8, địa phương ghi nhận 6 ca dương tính với vi-rút SARS-CoV-2, trong đó có 2 ca nhiễm trong cộng đồng.

Theo đó, có 4 ca bệnh đi từ các tỉnh, thành phố phía Nam về gồm: Bệnh nhân (BN) nam T.X.N (SN 1990), có địa chỉ tại thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên; BN nam N.V.C (SN 1992), có địa chỉ tại phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh; BN nam P.Đ.T. (SN 2021), có địa chỉ tại xã Tùng Lộc, Can Lộc; BN nam N.H.A.Đ (SN 2009), có địa chỉ tại xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên.

Đặc biệt, có 2 bn nữ trước đó có biểu hiện ho sốt tự mua Thuốc về điều trị ở nhà nhưng không khỏi gồm: b.t.t (sn 1974), có địa chỉ tại tdp 1 và bn nữ t.t.n (sn 1978), có địa chỉ tại tổ dân phố 13 đều ở thị trấn cẩm xuyên được xác định là ca nhiễm covid-19 thứ 2 và thứ 3 trong cộng đồng, tại huyện cẩm xuyên.

Trước đó, ngày 7/8, Cẩm Xuyên ghi nhận BN nữ B.T.B (SN 1993) có địa chỉ tại thôn Hoàng Vân, xã Cẩm Dương là trường hợp bị lây nhiễm trong cộng đồng đầu tiên ở huyện Cẩm Xuyên.

Theo kết quả điều tra dịch tễ của CDC Hà Tĩnh, trong 14 ngày qua, 2 BN trên không đi, đến vùng có dịch, không rõ tiếp xúc với người mắc COVID-19. Từ ngày 10-14/8 BN có biểu hiện ho, rét run, đau mỏi người được chồng mua Thuốc về nhà uống.

Đến chiều 13 và sáng 14/8 được trung tâm y tế huyện cẩm xuyên lấy mẫu xét nghiệm gửi cdc hà tĩnh bằng rt-pcr khẳng định, cả 2 trường hợp này dương tính với virus sars-cov-2.

Sau khi phát hiện các ca bệnh, cdc hà tĩnh đã phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành điều tra, truy vết và triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch covid-19; đưa các bn trên đi cách ly, điều trị. đồng thời, tiến hành phong tỏa toàn bộ thị trấn cẩm xuyên và xét nghiệm covid-19 trên diện rộng.

Như vậy, tính từ ngày 5/6 đến nay, Hà Tĩnh đã công bố 285 ca mắc COVID-19.

NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/tu-mua-thuoc-giam-sot-ve-nha-uong-2-truong-hop-f0-o-ha-tinh-khong-ro-nguon-lay-2021081420334335.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tại buổi làm việc mới đây của UBND tỉnh Lâm Đồng với ngành y tế tỉnh, lĩnh vực nhận được nhiều ý kiến, kiến nghị nhất là nhân lực cho hệ y tế dự phòng.
  • Trong khi dịch bệnh sốt xuất huyết đang gia tăng ở một số địa phương, tuy nhiên khi cán bộ đi tuyên truyền, phun Thu*c muỗi một số hộ gia đình, người dân không hợp tác như: Không mở cửa cho cán bộ y tế vào nhà kiểm tra vệ sinh môi trường diệt bọ gậy hoặc phun hoá chất diệt muỗi...
  • Lâu nay những nguồn thực phẩm từ nhiều tỉnh thành lân cận và các vùng miền xa xôi đổ về các thành phố lớn phục vụ “thượng khách”.
  • Dưới đây là những sự kết hợp nguy hiểm giữa Thuốc và thực phẩm nên bạn cần tránh:
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các viên Thu*c giảm cân thường hấp dẫn mọi người nhưng thường gây tác hại.
  • Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ra một bản thông báo về loại Thuốc nhái giả mạo của coartem (artemether-lumefantrine) đang lưu hành tại Cameroon.
  • Bé N. được mẹ đưa đến trung tâm y tế trong tình trạng bị nhiễm khuẩn da toàn thân. Nguyên nhân là do bố mẹ của N.
  • Suboxone là loại Thuốc mới, dùng để điều trị cho những người lệ thuộc bạch phiến (heroin) hoặc những loại Thuốc trong nhóm á phiện (á phiện, codein, pethidine, morphine, methadone).
  • Đi đường vào dịp cuối năm thật vất vả, lúc nào cũng đông, đã thế lại có nhiều người phóng nhanh vượt ẩu...Nhưng lạ làm sao, rắc Thuốc được 3 ngày rồi mà vết thương vẫn nhức nhối, tấy đỏ dù miệng khô?
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY