Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Từ ngày 4/4, Hà Nội sẽ kiểm tra, xử phạt người ra đường không có lý do cần thiết

Người già và những người không có việc cần thiết thì cố gắng không đi ra ngoài đường trong 2 tuần tới. Từ ngày mai (4/4), lực lượng chức năng Hà Nội sẽ tăng cường kiểm tra với những ai ra đường. Những trường hợp nào không đúng diện được đi ra ngoài đường thì phải bị phạt.

Chiều 3/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid- 19 TP đã chủ trì phiên họp trực tuyến thứ 29 với các quận huyện xã phường để tiếp tục triển khai các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Toàn cảnh cuộc họp

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền Hà Nội báo cáo, Hà Nội ghi nhận tổng cộng 95 trường hợp có xét nghiệm dương tính với Covid- 19. Trong đó có 36 trường hợp phát hiện do xét nghiệm sàng lọc người đi về từ vùng dịch tại sân bay hoặc các điểm cách ly tập trung chưa về địa phương; 59 trường hợp phát hiện tại cộng đồng với 36 trường hợp liên quan đến bệnh viện Bạch Mai (19 người là nhân viên Công ty Trường Sinh, 3 người là nhân viên công ty Việt Mỹ).

Để đảm bảo công tác hậu cần phòng chống dịch bệnh Covid- 19, TP đã chi 1.286 tỷ đồng cho hoạt đông chống dịch Covid- 19. TP đã và đang tổ chức hoạt động 8 máy xét nghiệm PCR; CDC Hà Nội đã liên hệ đề nghị công ty Việt Á bổ sung thêm sinh phẩm để hoạt động máy PCR, tuy nhiên đến nay mới bổ sung được 1.000 mẫu và đã cơ bản dùng hết… TP đã phát 6.000/10.000 mẫu test nhanh để phục vụ các trạm dã chiến ở các quận huyện; mua bổ sung 105 máy thở (tổng hiện có 341 máy) và bổ sinh kinh phí đợt 2 để mua 37 máy; đã mua hơn 300.000 bộ quần áo bảo hộ, tiếp tục mua bổ sung hơn 700.000 bộ.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND TP Hà Nội đặc biệt lưu ý chỉ trong vòng một tuần vừa qua số ca nhiễm Covid- 19 ở Hà Nội đã tăng lên gần gấp đôi trong vòng 3 tuần trước; liên tục phát hiện các ca nhiễm ở ngoài cộng đồng.

Chủ tịch UBND TP yêu cầu tất cả các đơn vị quận, huyện và các phường xã cập nhật ngay các chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy Hà Nội, tổ chức triển khai; tăng cường công tác tuyên truyền về ý thức liên quan phòng ngừa của tất cả người dân, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, nước khử khuẩn; bắt buộc đeo khẩu trang; khi đi ra ngoài đường phải chú ý khoảng cách 2m... Tất cả các trường hợp có quyết định cách ly ở nhà phải thực hiện nghiêm túc. Nếu qua hệ thống giám sát GPS phát hiện những người này đi ra ngoài phải xử phạt mức nặng nhất.

"Người già và những người không có việc cần thiết thì cố gắng không đi ra ngoài đường trong 2 tuần tới. Từ ngày mai (4/4), lực lượng chức năng sẽ tăng cường kiểm tra với những ai ra đường. Những trường hợp nào không đúng diện được đi ra ngoài đường thì phải bị phạt. Chế tài đã có rồi. Tất cả công viên vui chơi giải trí phải đóng cửa... bởi chỉ cần 10% dân số vẫn ra đường sẽ làm đổ bể mọi biện pháp", Chủ tịch TP Hà Nội nhấn mạnh. Đồng thời nêu rõ thời gian này cấm cắt các dịch vụ điện, điện nước, viễn thông và phải đảm bảo đủ dịch vụ, chất lượng phục vụ người dân.

Chủ tịch UBND TP cũng lưu ý các quận huyện, phường xã cần thường xuyên chăm lo công tác an sinh xã hội, đặc biệt là quan tâm người có công, người nghèo, gia đình chính sách, người khuyết tật... Đề nghị các quận, huyện, thị xã tiếp tục tập trung xác minh làm rõ các trường hợp có liên quan đến bệnh viện Bạch Mai. Bên cạnh đó cần chú ý rà soát các trường lợp lái xe taxi, lái xe công nghệ, xe ôm phục vụ tại cổng bệnh viện. Hiện Thành phố đã quyết định triển khai các lều lấy mẫu xét nghiệm, đề nghị các lều này bố trí ở các sân rộng, người dân xếp hàng cần cách nhau 2m và đeo khẩu trang. Tất cả các trường hợp test nhanh cho kết quả dương tính, đề nghị chuyển đến bệnh viện gần nhất xét nghiệm, nếu dương tính lần 2 chuyển bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 2, nếu âm tính yêu cầu cách ly tại nhà.

Chủ tịch UBND TP giao Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Hà Nội khẩn trương tổ chức xác minh, điều tra địch tễ việc đi lại, tiếp xúc của nhân viên công ty Trường Sinh, Việt Á, công bố toàn bộ đi lại của các trường hợp này. Chủ tịch Hà Nội cho biết qua sơ bộ ban đầu thì 18/22 trường hợp này ăn ở, làm việc liên tục trong bệnh viện, tuy nhiên cần xác minh cụ thể để làm rõ. Các quận, huyện, thị xã tuyệt đối không được chủ quan với công tác chống dịch Covid- 19 bởi: “Nếu qua ngày 15/4 dịch giảm thì yên tâm, nếu không sẽ tiếp tục rất phức tạp…”, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

Nguyễn Hạnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Công thương (https://congthuong.vn/tu-ngay-44-ha-noi-se-kiem-tra-xu-phat-nguoi-ra-duong-khong-co-ly-do-can-thiet-135253.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Dưỡng chất cần thiết cho trẻ em ung thư như chất đạm, đường (carbohydrate), chất béo, nước, vitamin và khoáng chất. Chuyên gia dinh dưỡng có thể giúp bạn hiểu rõ nhu cầu đặc biệt của con bạn và lên kế hoạch ăn uống cụ thể.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Chế độ ăn kiêng không có gluten - là một loại protein có trong lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch và tiểu hắc mạch. Người mắc bệnh celiac thì không nên ăn gluten.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY