Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tu vong khi đi xông hơi và những người tuyệt đối không nên thử

Xông hơi là hình thức giúp cơ thể được thư giãn, giảm bớt căng thẳng mệt mỏi, phòng bệnh và chữa bệnh rất tốt nhưng chỉ thực sự mang lại lợi ích cho sức khỏe khi được áp dụng đúng cách.
Tu vong khi đi xông hơi và những người tuyệt đối không nên thử
Tu vong khi đi xông hơi và cách phòng tránh (Ảnh minh hoạ)

Ông v.h. đến xông hơi điều trị bệnh tại phòng khám ở huyện nhà bè (tp.hcm) thì bị bỏng nặng dẫn đến Tu vong. theo lời kể của con gái ông v. h., khoảng 10h ngày 29/11/2020, ông h. đến phòng khám đông y nguyễn khoa tại số 33 đường số 2, khu dân cư phước kiển, huyện nhà bè (tp.hcm), theo lịch hẹn của giám đốc phòng khám.

Ông V. đã điều trị ở đây được khoảng 3 tháng, một tháng tới một lần theo lịch hẹn của bác sĩ chứ không cố định thời gian.

Tại đây, ông H. được đưa vào phòng xông hơi. Khoảng một giờ sau, phòng khám thông báo cho gia đình biết ông H. bị bỏng nặng nên đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Nhà Bè.

Do tình trạng của nạn nhân quá nặng nên bệnh viện này không cấp cứu được mà tiếp tục chuyển ông H. đến Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị.

Đến 15h30 chiều cùng ngày, các bác sĩ thông báo cho gia đình ông H. rằng ông đã bị giãn đồng tử, không còn khả năng cứu chữa và khuyên gia đình đưa ông H. về lo hậu sự.

Xác nhận với báo chí, ông nguyễn khoa vũ, giám đốc phòng khám đông y nguyễn khoa, cho biết có xảy ra vụ việc ông v.h. bị bỏng khi xông hơi tại cơ sở. nạn nhân không qua khỏi khi đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Ông Vũ cho biết, hôm xảy ra vụ việc vào ngày chủ nhật, phòng khám rất đông khách.

Sau khi được bắt mạch, ông h. lên phòng xông hơi điều trị. khoảng 30 phút sau, một tiếng động lớn phát ra tại phòng xông hơi, nhân viên chạy lên và phát hiện nạn nhân nằm bất động trong phòng.

Khi đưa ra ngoài, người ông H. bị bỏng phần ngực, đùi và được cơ sở gọi taxi đưa đi Bệnh viện huyện Nhà Bè cấp cứu. Nạn nhân tiếp tục được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị và được bác sĩ cho về nhà vì không còn khả năng cứu chữa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/suc-khoe/tu-vong-khi-di-xong-hoi-va-nhung-nguoi-tuyet-doi-khong-nen-thu-274182.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY