Kinh tế xã hội hôm nay

Tung tin thất thiệt về dịch để bán khẩu trang

MangYTe - Lợi dụng thông tin về bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Đà Nẵng từng ở Nghệ An nên chị N. đã đăng thông tin thất thiệt để bán khẩu trang.

Ngày 17/8, Công an huyện Tân Kỳ (Nghệ An) thông tin, đang hoàn thiện các thủ tục để xử lý một trường hợp tung tin thất thiệt về dịch COVID-19 để bán khẩu trang.

Chị N. thừa nhận đăng tin sai sự thật.

Theo đó, người tung tin sai sự thật này là chị N.T.N (trú tại xã Giai Xuân, huyện Tân Kỳ). Trước đó, ngày 7/8, chị N. sử dụng tài khoản facebook cá nhân để đăng tải, chia sẻ hai bài viết với nội dung: "Dịch đã về Nghệ An rồi, bà con hãy phòng chống cho mình đi đâu cũng nhớ đeo khẩu trang nhé cả nhà, giá cả yêu thương"; "Thật nguy hiểm, dịch Covid-19 đã về Nghệ An rồi...".

Qua xác minh, cơ quan công an đã mời chị N. lên làm việc. Chị N. thừa nhận lợi dụng thông tin về bệnh nhân 736 nhiễm COVID-19 tại Đà Nẵng từng ở Nghệ An nên chị đã đăng thông tin trên với mục đích để bán khẩu trang y tế và dung dịch nước rửa tay sát khuẩn.

Theo Sở Y tế Nghệ An, hiện trên địa bàn chưa có trường hợp nào mắc COVID – 19. Đã có 20.222 mẫu/21.300 mẫu có kết quả âm tính.

V. Đồng

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/tung-tin-that-thiet-ve-dich-de-ban-khau-trang-2020081716202903.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY