Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tuổi Dần hợp màu gì? Cách chọn màu sắc phong thủy cho tuổi Dần

Người tuổi Giáp Dần mang mệnh Thủy, thường hợp với các màu sắc tương sinh thuộc mệnh Kim như trắng, xám, vàng nhạt hoặc các màu sắc tương hợp thuộc bản mệnh Thủy như đen, xanh nước biển.

Mỗi năm sinh có bản mệnh ngũ hành riêng và có màu sắc đại diện riêng cho từng ngũ hành đó. Tương tự như mối quan hệ tương sinh tương khắc giữa các mệnh thì cũng có những màu sắc tương sinh, màu sắc tương khắc mà chúng ta cần chú ý khi sử dụng bởi chúng sẽ tạo ra những nguồn năng lượng khác nhau.

Màu sắc tương sinh với mệnh sẽ giúp tạo ra những yếu tố thuận lợi nhiều hơn cho bạn, ngược lại thì màu sắc tương khắc với mệnh lại tạo ra những điều bất lợi, kém may mắn. Vì vậy, nếu bạn đang quan tâm đến lựa chọn màu sắc theo phong thủy, bạn cần nắm được các mối quan hệ tương sinh, tương khắc của ngũ hành.

Về quan hệ tương sinh, chúng ta có thủy sinh mộc, mộc sinh hỏa, hỏa sinh thổ, thổ sinh kim, kim sinh thủy và về quan hệ tương khắc thì thủy khắc hỏa, hỏa khắc kim, kim khắc mộc, mộc khắc thổ, thổ khắc thủy. như vậy, sử dụng màu sắc hợp phong thủy là ưu tiên các màu sắc tương sinh, hạn chế màu sắc tương khắc.

Bên cạnh đó còn có khái niệm về mối quan hệ tương hợp, bản mệnh thuộc hành nào thì sẽ tương hợp với các yếu tố thuộc chính hành đó, tạo ra năng lượng hài hòa, tốt đẹp. Ví dụ như màu sắc mệnh Mộc sẽ tương hợp với người mệnh Mộc, màu sắc mệnh Hỏa sẽ tương hợp với chính mệnh Hỏa v.v…

Mỗi màu sắc sẽ ứng với một mệnh khác nhau, theo đó Mộc ứng với màu xanh lá, xanh rêu; Hỏa ứng với màu đỏ, cam, hồng, tím; Thổ ứng với màu nâu, vàng; Kim ứng với màu trắng, xám, vàng nhạt; Thủy ứng với màu đen, xanh nước biển.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Tuổi Dần hợp màu gì trong ngũ hành?

Trong ngũ hành, mỗi năm sinh sẽ tương ứng với mỗi thiên mệnh khác nhau, vì thế mà mỗi thiên mệnh lại phù hợp với các nhóm màu sắc khác nhau.

Cùng Vansu.net tìm hiểu mỗi mệnh tuổi Dần hợp màu gì nhất sẽ giúp bạn hiểu rõ và lựa chọn được màu sắc phù hợp nhất với mình.

Nhâm Dần 1962

Tuổi Nhâm Dần mệnh Kim sẽ hợp với các màu sắc tương sinh thuộc mệnh Thổ (do Thổ sinh Kim) gồm vàng, nâu hoặc các màu sắc bản mệnh Kim gồm trắng, xám, vàng nhạt.

Đây là những màu giúp tuổi Nhâm Dần tăng khả năng tập trung, ngập tràn năng lượng, tinh thần sảng khoái để giải quyết tốt đẹp mọi công việc, đem lại sức khỏe tốt và tài lộc thịnh vượng dồi dào cho bản thân và gia đình.

Giáp Dần 1974

Người tuổi Giáp Dần mang mệnh Thủy, thường hợp với các màu sắc tương sinh thuộc mệnh Kim như trắng, xám, vàng nhạt hoặc các màu sắc tương hợp thuộc bản mệnh Thủy như đen, xanh nước biển.

Đây là những màu sắc hợp với tuổi Dần, giúp bạn luôn mạnh mẽ, duy trì trong mình nguồn năng lượng tích cực, đem đến hiệu quả tốt trong công việc.

Bính Dần 1986

Người tuổi Bính Dần có mệnh Hỏa nên sẽ hợp với các màu sắc tương sinh thuộc mệnh Mộc như xanh lá cây hoặc các màu sắc tương hợp thuộc bản mệnh Hỏa gồm đỏ, cam, hồng, tím.

Những màu sắc này sẽ giúp người tuổi Bính Dần luôn mang trong mình sức sống, sự an nhiên, tươi mới và may mắn, tài lộc trong công việc làm ăn kinh doanh.

Mậu Dần 1998

Người tuổi Mậu Dần sinh năm 1998 thuộc mệnh Thổ nên hợp nhất với các màu sắc tương sinh thuộc mệnh Hỏa gồm đỏ, cam, hồng, tím.

Những màu sắc này sẽ giúp đường công danh, tài lộc của tuổi này thăng tiến nhanh chóng hơn. Bên cạnh đó, người Mậu Dần cũng phù hợp với các màu sắc tương hợp thuộc bản mệnh Thổ gồm vàng, nâu thu hút năng lượng, sức mạnh quyền lực và sự giàu có.

Canh Dần 2010

Tuổi Canh Dần thuộc mệnh Mộc hợp với các màu sắc tương sinh thuộc mệnh Thủy (vì Thủy sinh Mộc) gồm đen, xanh nước biển hoặc các màu sắc bản mệnh Mộc gồm xanh lá cây, xanh lá mạ sẽ tương hợp.

Đây là các màu sắc đem đến cho Canh Dần sự tự tin, thông thái, bình yên, giúp sự nghiệp phát triển vững vàng và các mối quan hệ xung quanh được tốt đẹp.

Bài viết mang tính tham khảo.

Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/tuoi-dan-hop-mau-gi-cach-chon-mau-sac-phong-thuy-cho-tuoi-dan-d186433.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tuoi-dan-hop-mau-gi-cach-chon-mau-sac-phong-thuy-cho-tuoi-dan/20231209091412170)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY