Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Tuổi dậy thì, nên lựa chọn kem chống nắng thế nào?

BS ơi, cho em hỏi các loại kem chống nắng nên và không nên dùng cho độ tuổi dậy thì?

Sử dụng kem chống nắng ở tuổi dậy thì là điều cần thiết để bảo vệ làn da trước tác hại của ánh nắng mặt trời (Ảnh minh họa)

BS.CK2 Vũ Thị Phương Thảo - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Da Liễu TPHCM:

Ở độ tuổi dậy thì việc sử dụng kem chống nắng thường xuyên, đều đặn là điều cần thiết để bảo vệ da dưới tác hại của ánh nắng mặt trời.

Tùy vào tình trạng da khác nhau mà chúng ta ưu tiên lựa chọn các sản phẩm chống nắng khác nhau. Nếu ra ngoài trời như tắm biển thì cần lựa chọn các loại kem chống nắng kháng nước và chỉ số SPF cao hơn.

Nếu chỉ học tập, làm việc trong nhà, không ra ngoài đường hoặc ít ra ngoài đường thì nên lựa chọn các loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên là phù hợp. Tốt nhất, chúng ta ưu tiên lựa chọn các loại kem chống nắng phù hợp với tình trạng da.

Việc sử dụng kem chống nắng không hoàn toàn hạn chế được tất cả những tác động của ánh nắng mặt trời đối với làn da. Vì vậy, bên cạnh việc sử dụng kêm chống nắng chúng ta nên áp dụng các biện pháp cơ học khác che chắn kỹ, độ nón rộng vành, mặc áo dài tay và đeo kính mát đê bảo vệ làn da trước tác hại của ánh nắng mặt trời.

trích trong livestream "chăm sóc da ở lứa tuổi dậy thì" bệnh viện da liễu tphcm


Minh Huy (ghi)

Lần cập nhật cuối: 21:45 28/09/2021 GMT 7
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (https://alobacsi.com/tuoi-day-thi-nen-lua-chon-kem-chong-nang-the-nao-n418280.html)

Tin cùng nội dung

  • Bé trai ngày nay dậy thì sớm hơn 1 tuổi so với thế hệ của cha mình.
  • Dậy thì là giai đoạn thay đổi lớn cả về thể xác lẫn tinh thần, trẻ phải học giữ gìn vệ sinh cá nhân, tập làm chủ những hành vi của mình…
  • Không ít người vì chưa hiểu rõ thế nào là Thuốc bổ thận tráng dương của YHCT nên hễ cứ nghe thấy “bổ dương” là uống lấy uống để chẳng cần đến các thầy Thuốc đông y bắt mạch.
  • Một bằng chứng mới cho thấy việc dậy thì sớm ở trẻ có thể làm tăng nguy cơ trầm cảm.
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mỗi lần đến các bệnh viện khám em đều rất hoang mang và không biết phải bắt đầu từ đâu, cò mồi lại nhiều thường hay lôi kéo làm em càng thêm lo lắng. Nhờ bạn bè em được biết Mangyte có tư vấn về các dịch vụ tại các bệnh viện nên em kính mong Mangyte tư vấn giúp em một vấn đề sau.
  • Sỏi thận có nhiều loại, hay gặp nhất là sỏi canxi (80 - 90%), gồm canxi oxalat, canxi phosphat và canxi oxalat phosphat. Ngoài ra, những loại ít gặp hơn là sỏi acid uric, sỏi cystin. Vì đa số sỏi thận là sỏi canxi nên nhiều người nghĩ rằng kiêng ăn hoàn toàn canxi để tránh bị sỏi thận. Thật sự không phải vậy.
  • Nẹp đầu gối là một loại dụng cụ hỗ trợ, sử dụng khi đầu gối bị đau hoặc tổn thương. Đôi khi dụng cụ này còn được sử dụng nhằm ngăn ngừa chấn thương trong khi chơi thể thao
  • Oxybenzon là Thuốc được dùng để phòng cháy nắng và lão hóa sớm của da, làm giảm tỷ lệ mắc chứng dày sừng do nắng hoặc do quang hóa, và ung thư da.
  • Những biện pháp Tr*nh th*i an toàn và phù hợp với bạn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY