Kinh tế xã hội hôm nay

Tuổi thơ chưa biết đến iPad của thế hệ 8X, 9X ngập tràn trò vui mà giờ có muốn cũng chưa chắc đã được trải nghiệm

(Tổ Quốc) - Chúng tôi lớn lên với những trò chơi này, một vài sợi dây, một vài viên đá nhỏ. Chúng tôi giống như có cả thể giới trong tay, thật đơn giản và đẹp đẽ.

Khi chúng ta còn nhỏ, không có điện thoại di động, không có máy tính, cũng không có ipad. Chỉ khi bố mẹ đi ra ngoài, chúng ta mới dám mở TV một cách bí mật. Trước khi họ quay về, phải nghĩ cách làm mát TV và phải chuyển lại kênh bố mẹ xem trước đó để không bị phát hiện.

Vào thời điểm đó, những trò chơi thú vị nhất không phải là trò giả làm vua hay hoàng hậu, mà chính là trò chơi với mấy mẩu sắt vụn, vài tờ giấy cùng những đứa hàng xóm nghịch ngợm mà thôi.

Máy bay giấy

Chỉ cần một miếng giấy mỏng, gấp nếp này nếp kia, có thể thành nhiều hình dáng máy bay khác nhau. Sau đó bám vào bờ tường hay treo lên cây để phóng nó lên bầu trời. Chiếc máy bay nhẹ nhàng thuận theo chiều gió mang theo những giấc mơ thời thơ ấu của chúng ta.

Tuổi thơ chưa biết đến iPad của thế hệ 8X, 9X ngập tràn trò vui mà giờ có muốn cũng chưa chắc đã được trải nghiệm - Ảnh 1.

Có cây núc nắc

Có nhà điểm binh

Hỏi thăm thầy Thu*c

Có nhà hay không?"

Đến khi thầy Thu*c trả lời có ở nhà.

"Rồng rắn đi đâu?"

Người đứng làm đầu của rồng rắn trả lời:

"Rồng rắn đi lấy Thu*c để chữa bệnh cho con.

Con lên mấy?

Con lên một

Thu*c chẳng hay

Con lên hai.

Thu*c chẳng hay."

Cho đến khi:

"Con lên mười.

Thu*c hay vậy.

Kế đó, thì thầy Thu*c đòi hỏi:

Xin khúc đầu.

Những xương cùng xẩu.

Xin khúc giữa.

Những máu cùng me.

Xin khúc đuôi.

Tha hồ thầy đuổi."

Sau đó thầy Thu*c đuổi sao cho bắt được đuôi con rồng và trò chơi lại tiếp tục cho đến khi bắt được hết người. Có những đứa trẻ nghịch ngợm dù đã bị bắt rồi những vẫn cố đứng lẫn vào hàng để lượt thầy Thu*c đó phải đuổi đến ná thở.

Tuổi thơ chưa biết đến iPad của thế hệ 8X, 9X ngập tràn trò vui mà giờ có muốn cũng chưa chắc đã được trải nghiệm - Ảnh 3.

Tuổi thơ chưa biết đến iPad của thế hệ 8X, 9X ngập tràn trò vui mà giờ có muốn cũng chưa chắc đã được trải nghiệm - Ảnh 5.

(Nguồn ảnh: Internet)

Cô Chang

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/tuoi-tho-chua-biet-den-ipad-cua-the-he-8x-9x-ngap-tran-tro-vui-ma-gio-co-muon-cung-chua-chac-da-duoc-trai-nghiem-22020168445337.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY