Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tuyệt đối không để lọt người nguy cơ mắc COVID-19 ra vào bệnh viện

Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện thực hiện nghiêm khâu sàng lọc, phân luồng, cách ly, tuyệt đối không để lọt những người nguy cơ xâm nhập vào bên trong bệnh viện.

Tuyet doi khong de lot nguoi nguy co mac COVID-19 ra vao benh vien hinh anh 1Công tác phòng chống Theo công văn, sau 88 ngày không có dịch trong cộng đồng, ngày 30/11/2020 tại thành phố hồ chí minh đã phát hiện một số ca nhiễm mới gồm ca bệnh số 1342, 1347... điều đặc biệt nguy hiểm là các ca này đã lây từ những người cách ly sau nhập cảnh ra cộng đồng.

Hiện nay đang là mùa đông ở khu vực phía bắc, thời điểm cuối năm các đơn vị đang chuẩn bị tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo trong đó có những sự kiện lớn, lây nhiễm rất cao.

Để tránh lây lan dịch, thực hiện “mục tiêu kép” như chỉ đạo của thủ tướng chính phủ; bộ y tế, ban chỉ đạo quốc gia phòng chống chỉ đạo các sở y tế, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh công lập và tư nhân cần ưu tiên cao nhất cho việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch.

Các rà soát, đánh giá lại toàn bộ các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo các văn bản, chỉ thị, chỉ đạo, bộ tiêu chí an toàn của ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch covid-19, bộ y tế và cục quản lý khám, chữa bệnh đã ban hành.

Bên cạnh đó, thực hiện nghiêm khâu sàng lọc, phân luồng, cách ly và cho xét nghiệm toàn bộ các trường hợp nghi ngờ; tuyệt đối không để lọt những người nguy cơ mắc bệnh covid-19 vào bên trong bệnh viện. các rà soát các khoa có người bệnh có nguy cơ cao như hồi sức tích cực, khoa điều trị người cao tuổi, chạy thận nhân tạo, tim mạch, hô hấp... kiểm soát chặt người vào-ra, không để hoặc hạn chế tối đa việc người nhà người bệnh chăm sóc.

Đối với sở y tế/y tế các bộ, ngành, chỉ đạo các bệnh viện trực thuộc đánh giá lại bộ tiêu chí bệnh viện covid-19 và các bệnh viêm đường hô hấp cấp theo quyết định số 3088/qđ-byt ngày 16/7/2020.

Sở Y tế chỉ đạo toàn bộ các trạm y tế,

Tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát các đơn vị trực thuộc và trên địa bàn theo hai bộ tiêu chí an toàn. tuân thủ nghiêm việc nhập kết quả kiểm tra đầy đủ trên phần mềm trực tuyến bằng tài khoản của sở y tế để bộ y tế theo dõi, kiểm tra, giám sát. cho tạm dừng hoạt động các tập thể, cá nhân đơn vị không thực hiện đúng bộ tiêu chí và phòng khám an toàn.

Chỉ đạo các cơ sở có Tại thành phố hồ chí minh cần thành lập các đoàn đi kiềm tra các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, ưu tiên các cơ sở có cao, có yếu tố dịch tễ liên quan đến các ca bệnh mới…/.

dòng sự kiện: dịch viêm đường hô hấp cấp covid-19diễn biến tại việt nam

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/tuyet-doi-khong-de-lot-nguoi-nguy-co-mac-covid19-ra-vao-benh-vien/680179.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Gần đây, kết quả tổng hợp từ các nghiên cứu trong thời gian dài chứng minh rằng thức uống có cồn cũng góp phần làm tăng nguy cơ của nhóm ung thư vùng đầu cổ.
  • Bất chấp những tranh cãi về khả năng gây ung thư hoặc tác dụng phòng ngừa ung thư từ nhiều nghiên cứu, trà yerba mate vẫn tiếp tục được cho là thức uống sức khỏe và được bày bán trên thị trường Việt Nam với nhiều mẫu mã, hình thức và công dụng giúp giảm cân, phòng ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Những phát hiện trái ngược này dẫn tới những nghi vấn rằng mate là thức uống bổ dưỡng hay nguy cơ đối với sức khỏe, nhất là ung thư đầu – cổ.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY