Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ứng dụng giúp cha mẹ nuôi con thông minh, cao lớn

LinoKids hệ thống hóa các trò chơi vận động và tư duy bằng video, giúp cha mẹ phát triển thể chất và trí tuệ cho trẻ trong 1.000 ngày đầu đời.

Ông đoàn văn toản, giám đốc phát triển thương hiệu công ty dược phẩm revopharma, cho hay ứng dụng linokids được nhãn hàng lineabon d3k2 cho ra đời chỉ sau hơn một năm nghiên cứu và phát triển. đây là sự kết hợp của phương pháp giáo dục trải nghiệm của trung tâm phát triển trẻ em đại học harvard và nền tảng công nghệ, nhằm giúp phụ huynh dễ dàng thực hành kỹ năng nuôi dạy con trong 1.000 ngày đầu đời.

LinoKids hệ thống hóa các trò chơi về vận động, tư duy, ngôn ngữ, cảm giác, cảm xúc xã hội cho trẻ từ 0 đến 3 tuổi. Ảnh: LinoKids

Theo các nghiên cứu, 1.000 ngày đầu đời là giai đoạn hình thành 50% chiều cao và 80% trí não của trẻ em. Do đó, đây được coi là giai đoạn "vàng" để cha mẹ phát triển thể chất và trí tuệ cho con. Tuy nhiên, không phải cha mẹ nào cũng nắm rõ các kiến thức, phương pháp để phát huy hết tiềm năng của con.

"với tâm nguyện giúp hơn 3 triệu trẻ em việt nam có thể tận dụng tốt giai đoạn phát triển quan trọng nhất cuộc đời, lineabon đã tập trung nghiên cứu và phát triển ứng dụng này với mục đích trở thành nguồn hỗ trợ nuôi dạy con cái cho hàng triệu bậc cha mẹ, mang đến cho họ những công cụ và tài nguyên để làm cha mẹ một cách tự tin. với giải pháp này, bạn sẽ không cần phải có kiến thức, kỹ năng của một chuyên gia giáo dục mà vẫn có thể giúp con phát triển toàn diện", ông toản cho hay.

Theo các nhà khoa học, bộ não được xây dựng theo cấu trúc từ dưới lên. các kỹ năng và kết nối thần kinh đơn giản hơn hình thành đầu tiên, tiếp theo là các kỹ năng phức tạp hơn được hình thành trên cơ sở các liên kết ban đầu. dựa theo nguyên lý này, linokids đã hệ thống hóa các trò chơi về vận động, tư duy, ngôn ngữ, cảm giác, cảm xúc xã hội cho trẻ từ 0 đến 3 tuổi.

Sau khi tải miễn phí ứng dụng về điện thoại, cha mẹ chỉ cần nhập ngày tháng năm sinh, chiều cao, cân nặng của trẻ là sẽ nhận được các hoạt động giáo dục trải nghiệm theo đúng ngày tuổi của con. Nội dung các hoạt động để thể hiện bằng hình thức video đơn giản.

Cho trẻ chơi với bông để giúp trẻ cảm nhận trọng lượng, cho tay vào nước nóng, nước lạnh để giúp trẻ cảm nhận nhiệt độ chỉ là một trong số hàng nghìn trò chơi trong LinoKids. Nhờ đó, trẻ có thể có hàng trăm trải nghiệm ý nghĩa mỗi tháng, phù hợp với từng giai đoạn phát triển. Cha mẹ càng chơi cùng trẻ sẽ càng nhận được nhiều điểm để gia hạn ứng dụng và đổi các voucher khóa học kỹ năng nuôi dạy con.

LinoKids cung cấp các hoạt động giáo dục trải nghiệm theo đúng ngày tuổi của từng trẻ. Ảnh: LinoKids

"chúng tôi hy vọng rằng, ứng dụng linokids sẽ là một đóng góp hữu ích cho các bậc cha mẹ trong hành trình nuôi con thông minh, cao lớn trong 1.000 ngày đầu đời quý giá. chỉ 30 phút mỗi ngày, cha mẹ vẫn thực sự có thời gian chất lượng và có ý nghĩa với những đứa trẻ của mình", ông toản nói.

Anh Ngọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/ung-dung-giup-cha-me-nuoi-con-thong-minh-cao-lon-4457071.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY