Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong ngành y tế, mang đến cuộc sống khoẻ mạnh hơn

Luôn chú trọng ứng dụng công nghệ tiên tiến vào quá trình chẩn đoán và chữa trị, chất lượng y tế Đài Loan luôn được đánh giá cao bởi các Hiệp hội Quốc tế uy tín. Năm 2019, nền y tế Đài Loan đã được CEOWORLD (Tạp chí uy tín tại Mỹ) xếp hạng tốt nhất thế giới.

Đặc biệt trong đó phải kể đến những áp dụng công nghệ trong việc tầm soát, chẩn đoán và chữa bệnh, mang đến hiệu quả cao trong việc điều trị và phục hồi sức khoẻ.

Giáo sư Hsu-Wei Fang, người sáng lập tập đoàn Biotegy, Đài Loan đã giới thiệu các nghiên cứu của ông và cộng sự, tập trung vào một số vật liệu sinh học cải tiến, đặc biệt đối với vật liệu sinh học phẫu thuật xâm lấn tối thiểu, có thể kể đến máy bắn súng (pub shooters) hoặc chất tiêm làm đầy khoảng trống xương, chữa các vấn đề về sụn bằng tế bào.

Giáo sư Hsu-Wei Fang chia sẻ về những giải pháp y tế thông minh của Tập đoàn Biotegy.

Ứng dụng công nghệ còn giúp cho sự phát triển của các phương chẩn đoán hình ảnh. trí tuệ nhân tạo (ai) được sử dụng để chẩn đoán một số căn bệnh nguy hiểm với độ chính xác 96-99%. có thể kể đến máy siêu âm br-viewer – một hệ thống siêu âm thông minh ứng dụng ai được phát triển bởi taihao medical, mang đến kết quả chẩn đoán ung thư vú nhanh chóng chính xác từ giai đoạn đầu.

Chia sẻ tại hội thảo, bà Juliana Chang, đại diện TaiHao Medical cho biết: “Chúng tôi chọn nghiên cứu về ung thư vú vì đây là loại ung thư phổ biến và nguy hiểm. Giải pháp BR-Viewer dành cho siêu âm vú tự động quy mô lớn được tích hợp với máy tính hỗ trợ phát hiện, thao tác nhanh và chính xác hơn. Các điểm ảnh, mô phỏng cũng được thực hiện trực quan hơn nhờ sự tiến bộ của công nghệ”.

Ống nội soi viên nang hỗ trợ từ tính có dây cũng là một giải pháp y học tiến bộ đến từ tập đoàn Insight Medical Solutions. Đại diện Tập đoàn cho biết động lực cho giải pháp này chính là việc xoá bỏ trải nghiệm khó chịu của người bệnhkhi nội soi truyền thống. “Ống nội soi thế hệ mới của chúng tôi có thể điều khiển tuyến tính. Vật liệu tạo ra thiết bị này được làm bằng sợi Kevlar, có độ bền cao. Để khám bệnh, người bệnh chỉ cần nuốt ống nội soi dạng viên nang - không đau, không cần gây mê. Thậm chí, người bệnh có thể trò chuyện trong quá trình nội soi.”

Ống nội soi viên nang hỗ trợ từ tính có dây là một giải pháp hữu ích đến từ tập đoàn Insight Medical Solutions.

Không chỉ giới thiệu các phương pháp điều trị bằng ứng dụng công nghệ, tại đài loan các công cụ y tế cũng được chú trọng nâng cấp liên tục để hỗ trợ cho quá trình thăm khám và chữa trị được chính xác và tối ưu hơn. đáng chú ý nhất có thể kể đến các sản phẩm từ tập đoàn britemed, có thể kể đến điện tâm đồ với 12 dây dẫn cầm tay gọn nhẹ - hoàn toàn phù hợp cho dịch vụ thăm khám và chăm sóc y tế tại nhà. các báo cáo điện tâm đồ có thể được gửi từ tệp kỹ thuật số để chia sẻ qua email để được tư vấn ngay lập tức. hay màn hình y tế 27 inch - được kết hợp với bảng điều khiển 700 nits cho hình ảnh rõ nét và chính xác cao và giải pháp tiện dụng giỏ hàng y tế điện tử - bao gồm giỏ Thu*c và tài liệu, hỗ trợ lưu trữ, tìm kiếm thông tin và tiền sử bệnh một cách dễ dàng.

Đó là bốn trong rất nhiều các phương pháp điều trị và thiết bị y tế ứng dụng công nghệ cao được giới thiệu tại buổi hội thảo trực tuyến "đài loan và việt nam cùng chung tay vì một cuộc sống khỏe mạnh" diễn ra vào trung tuần tháng 7 vừa qua, do hiệp hội xúc tiến thương mại đài loan (taitra) tổ chức.

Buổi hội thảo đã quy tụ các đơn vị Y tế đầu ngành tại Đài Loan cùng những thương hiệu công nghệ đột phá và các thông tin y học tiên tiến nhất. Hội thảo trực tuyến xoay quanh các chủ đề: dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện, giải pháp chăm sóc sức khỏe thông minh, thiết bị y tế tiên tiến, sản phẩm lối sống lành mạnh và dịch vụ một điểm đến OEM/ODM (one stop service OEM/ODM).

Bệnh viện Đa khoa Cựu chiến binh Đài Bắc cũng là một trong số những bệnh viện uy tín chia sẻ trong hội thảo.

Hội thảo “đài loan và việt nam cùng chung tay vì một cuộc sống khỏe mạnh” nằm trong chuỗi sự kiện thường niên taiwan expo do hiệp hội xúc tiến thương mại đài loan (taitra) tổ chức, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu hảo giữa đài loan và việt nam.

Thông qua hội thảo này, TAITRA không chỉ mang những công nghệ tân tiến, giải pháp y khoa hiện đại của Đài Loan, mở ra hướng đi lâu dài cho doanh nghiệp mà còn cung cấp thêm nhiều lựa chọn về dịch vụ y tế chất lượng cao cho người dân.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/ung-dung-tri-tue-nhan-tao-trong-nganh-y-te-mang-den-cuoc-song-khoe-manh-hon-n197813.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY