Bệnh thường gặp hôm nay

Bệnh thường gặp

Phương pháp mới điều trị bệnh vảy nến, viêm da bằng thảo dược được ứng dụng tại Việt Nam

Tin vui cho người bệnh mắc các bệnh về vảy nến, viêm da cơ địa là một phương pháp mới chữa bệnh này đã được ứng dụng tại nhiều nước trên thế giới, đó là phương pháp Dr Michaels- sử dụng thảo dược trong điều trị bệnh vảy nến. Hiện tại phương pháp này đã được ứng dụng triển khai tại 2 phòng khám chuyên khoa ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
Bạn hoặc người thân trong gia đình bị mắc các bênh liên quan đến viêm da cơ địa hay bệnh vảy nến. Những căn bệnh này tuy không thuộc hàng “tứ chiếng nan y”, tuy nhiên cũng khiến người mắc bệnh phải mệt mỏi cả thế chất lẫn tinh thần, đặc biệt là sẽ làm cho người mắc bệnh thiếu cảm giác tự tin trước đám đông. Trên thực tế đã có nhiều người bệnh đã tìm cách chữa các bệnh này bằng nhiều phương pháp khác nhau, từ tây y, đông y, Thu*c nam cho đến đông-tây-y kết hợp. Tuy nhiên, không phải ai cũng đạt hiệu quả như mong muốn, thậm chí có người bệnh còn không tìm đúng thầy, đúng Thu*c dẫn đến tiền mất mà tật vẫn mang.

Hiện nay, tin vui cho người bệnh mắc các bệnh về vảy nến, viêm da cơ địa là một phương pháp mới chữa bệnh này đã được ứng dụng tại nhiều nước trên thế giới, đó là phương pháp Dr Michaels- sử dụng thảo dược trong điều trị bệnh vảy nến.

Vậy phương pháp Dr Michaels điều trị bệnh vẩy nến và các bệnh da liễu khác từ thảo dược là gì?

Theo TS Michael Tirant-bác sĩ hàng đầu thế giới trong điều trị bệnh vẩy nến cho biết, ông đã bắt đầu nghiên cứu việc điều trị bệnh ngoài da từ 35 năm trước. Sau nhiều năm nghiên cứu và thử nghiệm lâm sàng, bác sĩ Tirant đã có một bước đột phá lớn trong việc điều trị bệnh vẩy nến bằng việc sử dụng các loại thảo dược. TS Tirant phát hiện ra có hai nhóm gây nên ảnh hưởng đến bệnh vẩy nến, đó là nhóm kích hoạt chính (hay nhóm kích hoạt khởi phát) đóng vai trò gây kích hoạt căn bệnh và nhóm kích hoạt thứ phát đóng vai trò làm trầm trọng hóa tình trạng bệnh.

Được biết, các loại Thu*c sử dụng điều trị bệnh vẩy nến theo phương pháp của Tirant (hay còn gọi là phương pháp Dr Michaels) bao gồm các Thu*c sử dụng ngoài da và các loại Thu*c uống. Những loại Thu*c này có thành phần là các thảo dược thiên nhiên và các loại tinh dầu thiết yếu. Thông thường để điều trị bệnh da liễu cần sử dụng steroid nhưng trong các loại Thu*c được TS Tirant sử dụng hoàn toàn không có bất cứ thành phần steroid nào, mà là từ các thành phần thảo dược có tính năng kháng viêm tương tự.

Trong thành phần Thu*c dùng ngoài da có rất nhiều các loại tinh dầu thiết yếu và các loại tinh dầu này làm việc tương hỗ với nhau để mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất. Cùng với đó là các loại Thu*c uống từ thảo dược để điều trị các nguyên nhân gây kích hoạt căn bệnh. Nói tóm lại là phương pháp này điều trị các triệu chứng có thể nhìn thấy, ngoài ra còn điều trị các nguyên nhân gây kích hoạt căn bệnh.

Người bệnh điều trị theo phương pháp này cần phải tuân thủ những vấn đề gì?

Theo TS Michael Tirant, khi bệnh nhân tìm đến chúng tôi, việc đầu tiên cần phải xác định xem tình trạng bệnh thông qua triệu chứng, tiếp theo xác định các yếu tố kích hoạt gây nên tình trạng này. Khi nói về bệnh vẩy nến, có thể thấy rằng có rất nhiều các thể vẩy nến khác nhau. Chúng tôi không cung cấp cho bệnh nhân chỉ một loại Thu*c để điều trị cho tất cả các thể vẩy nến khác nhau. Mỗi một thể vẩy nến hoặc một triệu chứng sẽ phải sử dụng loại Thu*c khác nhau. Khi bệnh nhân bắt đầu điều trị, thông thường họ sẽ nhìn thấy kết quả sau 7 – 10 ngày điều trị. Sau khoảng 8 tuần, hầu hết các triệu chứng sẽ biến mất. Nếu bệnh nhân tuân thủ đúng phác đồ điều trị và phác đồ ngừa bệnh tái phát sau quá trình điều trị, tôi chắc chắn rằng tình trạng bệnh tái phát sẽ được giảm thiểu.

Sự khác biệt giữa phương pháp Dr Michaels với các phương pháp khác là gì? Nếu ở Việt Nam người bênh muốn điều trị bằng phương pháp này thì có thể tìm đến địa chỉ nào?

TS Michael Tirant cho biết, hiện tại chúng tôi đã thiết lập phòng khám chuyên khoa tại Hà nội và TP Hồ Chí Minh và bệnh nhân có thể tìm đến các địa chỉ này. Và bệnh nhân có thể chắc chắn rằng chúng tôi có thể giúp bạn. Một số bệnh nhân tìm đến chúng tôi và nói rằng, nhiều bác sĩ nói không thể điều trị được căn bệnh này hoặc đã điều trị rất lâu nhưng không mang lại hiệu quả. “Chính điều này đã thúc đẩy tôi tìm ra giải pháp để điều trị những trường hợp rất khó khăn, nhằm giúp đỡ họ trở lại cuộc sống bình thường”- Michael Tirant nói.

Đa số các phương pháp hiện có tập trung vào điều trị triệu chứng, phương pháp Dr Michaels không chỉ điều trị triệu chứng mà còn điều trị các nguyên nhân gây kích hoạt căn bệnh. Ví dụ như steroid khá hiệu quả, nhưng thường được sử dụng chung cho tất cả các thể vẩy nến, viêm da cơ địa hoặc dùng chung cho tất cả các tình trạng bệnh. Ví dụ bạn có vẩy nến thể mủ tổn thương rất ướt khác hoàn toàn so với vẩy nến thể mảng thường tình trạng rất khô, nếu bạn sử dụng steroid sẽ dùng một loại Thu*c để điều trị cho cả hai trường hợp. Chúng tôi sẽ sử dụng các loại Thu*c khác nhau để điều trị hai tình trạng bệnh này.

Điểm mấu chốt chính là mỗi một triệu chứng hoặc tình trạng bệnh khác nhau sẽ được điều trị khác nhau, sử dụng loại Thu*c mỡ khác nhau và nếu yếu tố kích hoạt của bạn khác nhau, bạn cũng sẽ sử dụng các loại Thu*c viên khác nhau. Vì vậy mỗi bệnh nhân tìm đến phòng khám chuyên khoa Dr Michaels Psoriasis & Skin Clinnic tại Hà Nội ( số 114A Mai Hắc Đế) và TP Hồ Chí Minh (87 Trần Não) đều có phác đồ điều trị không giống nhau.

Theo một kết quả báo cáo đánh giá lâm sàng tại Châu Âu, hiệu quả điều trị bệnh vẩy nến theo phương pháp của TS Tirant đạt tỷ lệ thành công lên tới 90%. Phương pháp này cũng đã được tiến hành tại Úc, New Zeland, Hungary, Áo, Cộng Hòa Séc, Liên Bang Nga, Ba Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc và điều trị thành công cho hàng trăm nghìn bệnh nhân khắp thế giới. “Với việc đưa phương pháp điều trị mới này vào Việt Nam, bệnh nhân mắc bệnh vẩy nến, bệnh viêm da cơ địa và nhiều bệnh da liễu khác có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng phương pháp từ thảo dược để điều trị mà không còn phải lo lắng đến các tác dụng phụ có thể xảy ra như khi sử dụng một số phương pháp điều trị thông dụng khác”, TS Tirant nói.Nguyên Thủy

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/phuong-phap-moi-dieu-tri-benh-vay-nen-viem-da-bang-thao-duoc-duoc-ung-dung-tai-viet-nam-n114234.html)

Tin cùng nội dung

  • Phần lớn những tác dụng phụ liên quan đến việc ăn uống do điều trị ung thư sẽ biến mất sau khi kết thúc quá trình điều trị. Vài lời khuyên cho một chế độ ăn uống tốt sau trị liệu ung thư.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Trong Đông y không có bệnh danh bệnh tay-chân-miệng nhưng căn cứ vào các biểu hiện lâm sàng có thể thấy bệnh phát sinh là do phong thấp nhiệt thời độc từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể chủ yếu qua đường miệng, kết hợp với thấp trọc tích tụ lâu ngày bên trong gây ảnh hưởng đến các phủ tạng, đặc biệt là tạng Phế và Tỳ.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY