Dinh dưỡng hôm nay

Uống kiểu này, cà phê sẽ thành thần dược giảm mỡ

(MangYTe)- Tổng lượng mỡ cơ thể, đặc biệt là mỡ bụng sẽ giảm mạnh chỉ nhờ thói quen uống cà phê đủ đều đặn.

Cà phê có thể là "thần dược" giảm mỡ được giới y khoa nhắm tới cho tương lai trong điều kiện bệnh béo phì ngày càng gia tăng. Theo nghiên cứu mới đứng đầu bởi Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), các hợp chất trong cà phê là "khắc tinh" của mỡ thừa.

Công trình đã sử dụng bộ dữ liệu từ chương trình Khảo sát – kiểm tra sức khỏe và dinh dưỡng Quốc gia, với hồ sơ sức khỏe, chế độ sinh hoạt, ăn uống của hơn 190.000 người.

Thêm một tác dụng sức khỏe nữa của cà phê được chứng minh: giúp giảm mỡ - ảnh minh họa từ Internet

Kết quả nghiên cứu vừa công bố trên tạp chí khoa học The Journal of Nutrition khẳng định chỉ cần uống 2-3 tách cà phê mỗi ngày, bạn đã tự giúp cơ thể mình bớt mỡ thừa.

Cụ thể, những phụ nữ 20-44 tuổi uống 2-3 tách cà phê mỗi ngày có tỉ lệ mỡ cơ thể thấp hơn 3,4% so với người không uống. Với những phụ nữ 45-69 tuổi, nếu uống 4 tách trở lên, mỡ cơ thể giảm 4,1% bất kể họ có lối sống lành mạnh hay bệnh mãn tính hay không.

"Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy các hợp chất hoạt tính sinh học trong cà phê, ngoài caffein có tác dụng điều chỉnh cân nặng, còn có tác dụng chống béo phì thông gia việc giảm mỡ. Cà phê hoặc các thành phần hiệu quả của nó có thể được tích hợp vào một chiến lược ăn kiêng lành mạnh để giảm gánh nặng của các tình trạng mạn tính liên quan đến béo phì" – tiến sĩ Lee Smith từ Đại học Anglia Ruskin, tác giả chính của nghiên cứu, cho biết.

Nghiên cứu trên chỉ mới xem xét đối tượng phụ nữ, nên các nhà khoa học sẽ tiếp tục mở rộng để điều tra tác dụng của cà phê lên cả nam giới, cũng như với các nhóm dân số lớn hơn.

Trước đó, từng có các nghiên cứu cho thấy cà phê giúp khả năng chuyển hóa của con người tốt hơn, tăng cường sức khỏe nhờ vào các chất chống oxy hóa dồi dào trong nó, tăng cường sức khỏe tim mạch và cải thiện hiệu suất tập luyện… Ngoài ra, thức uống mà bạn có thể tìm thấy ở bất cứ đâu này cũng đem đến nhiều lợi ích khác với liều uống vừa phải (2-6 tách/ngày) như cải thiện tâm trạng, T*nh d*c, tốt cho thận…

A. Thư (Theo Science Daily, EurekAlert)

Chia sẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Người lao động (https://nld.com.vn/suc-khoe/uong-kieu-nay-ca-phe-se-thanh-than-duoc-giam-mo-20200516111019373.htm)

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, có 8 cách để làm giảm béo phì như cách hóa thấp, khử đờm, lợi thủy, thông thông phủ, tiêu đạo,...
  • Sừng tê giác là sừng con tê ngưu, nó mọc ở ngoài da khác với những động vật có sừng khác là sừng mọc trong xương.
  • Từ những nghiên cứu đã được chứng minh, 2 loại thực phẩm trên được ví như thần dược trị yếu S*nh l* nam rất hiệu quả.
  • Theo các chuyên gia y tế, béo phì chính là một trong những thủ phạm gây nên các vấn đề suy giảm sức khỏe T*nh d*c ở nam giới.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Ngủ dưới 8 giờ vào các ngày thường có liên quan với béo phì ở nam giới tuổi teen.
  • Tôi muốn hỏi bệnh viện hay phòng khám nào điều trị béo phì ở TPHCM và giá cả như thế nào? Cám ơn! (Trâm - Thủ Đức)
  • Nếu bạn không may lâm vào tình trạng thừa cân và béo phì thì ngoài những biện pháp có tính chất bắt buộc như điều chỉnh chế độ ăn và rèn luyện thể lực một cách hợp lý, bạn có thể thực thi một số liệu pháp hết sức độc đáo của y học cổ truyền, trong đó phải kể đến việc sử dụng một số bài Thu*c đơn giản được tạo nên từ các loại hoa quanh nhà quanh vườn. Bài viết này xin được giới thiệu một số công thức điển hình để bạn đọc có thể tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Nhiều người từng nghĩ cao hổ có thể chữa được bệnh đau xương, song Lương y Vũ Quốc Trung khuyến cáo, vì sức khoẻ của chính người dân, đừng sử dụng cao hổ.
  • Cũng như các biện pháp khác của đông y, tự xoa bóp nhằm mục đích kiện tỳ hoá thấp, thông kinh hoạt lạc, tiêu trừ mỡ thừa và dự phòng các biến chứng do béo phì gây ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY