Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Uống một ngụm nước này vào buổi tối cơ thể trẻ hóa cả chục tuổi, khỏe mạnh mỗi ngày

Dưới đây là những loại nước rất có lợi cho cơ thể, đặc biệt uống vào buổi tối giúp thanh lọc, thải độc, ngày càng trẻ khỏe. Hãy bổ sung chúng đều đặn mỗi ngày.

Nước cà chua

Không chỉ được sử dụng để làm mặt nạ dưỡng da, các nàng cũng nên sử dụng cà chua trong các bữa ăn hàng ngày, nhất là trong thời tiết khô hanh thất thường thì việc ăn nhiều cà chua cũng là cách bổ sung nước cần thiết cho da. Loại quả màu đỏ chín mọng này chứa nhiều chất chống oxy hóa cùng với 94,5% lượng nước.

Một cốc nước ấm

Một cốc nước lọc ấm có vẻ như rất đơn giản nhưng lại rất tốt cho cơ thể. Vừa giúp thanh lọc cơ thể, thải độc đường ruột, lại giúp bạn ngủ ngon hơn, không bị mất nước suốt một đêm dài.

Ảnh minh họa

Nước mật ong

uống một muỗng canh mật ong hòa cùng với một cốc nước ấm mỗi tối sẽ có tác dụng rất tốt trong việc giảm cân. lúc này, chất béo bị tích trữ sẽ được đốt cháy để cung cấp năng lượng cho các hoạt động hàng ngày của cơ thể, nó sẽ khiến bạn giảm dần trọng lượng và mức độ béo phì.

mật ong còn có tác dụng giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ và ngủ say hơn.

nước cam

cam là loại trái cây rất giàu vitamin, nhất là vitamin c mang lại lợi ích tuyệt vời cho cơ thể. cam rất tốt cho hệ tiêu hóa đường ruột, giảm sự tích lũy độc tố do cam có chứa nhiều dinh dưỡng phong phú, giàu vitamin c, canxi, phốt pho, kali, axit citric caroten, chất xơ.

sữa

nếu bạn uống sữa ấm không đường trước giờ đi ngủ, nó sẽ giúp bạn đốt cháy lượng chất béo dư thừa tồn tại trong cơ thể. bạn nên lưu ý, hãy chọn sữa nóng thay vì sữa lạnh và sữa bạn uống nên là loại sữa không đường, chứa ít chất béo.

lưu ý không dùng 3 thực phẩm sau vào buổi tối

thực phẩm chiên: các loại thực phẩm chiên không chỉ chứa nhiều chất béo mà còn khó tiêu hóa. bạn có thể bị mất ngủ do tác động của chúng đối với dạ dày, đường ruột và hệ thần kinh.

mì ống hoặc mì sợi: chúng chứa nhiều carbohydrate và chất béo. những người bị trào ngược a xít nên tránh ăn loại thực phẩm này vào buổi tối.

nước uống có ga: uống nước có ga vào buổi tối có thể dẫn đến những vấn đề về dạ dày. những người bị táo bón và trào ngược a xít nên tránh loại thức uống này.

Theo Mộc/Sài Gòn Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/uong-mot-ngum-nuoc-nay-vao-buoi-toi-co-the-tre-hoa-ca-chuc-tuoi-khoe-manh-moi-ngay.html

Theo Mộc/Sài Gòn Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/uong-mot-ngum-nuoc-nay-vao-buoi-toi-co-the-tre-hoa-ca-chuc-tuoi-khoe-manh-moi-ngay/20220702082522607)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Mùa hè nóng bức, sự gia tăng nhiệt độ gây cảm giác căng thẳng, mệt mỏi, dễ cáu gắt và thiếu tập trung.
  • Nước cam không phải là một lựa chọn tốt để uống cùng Thuốc kháng sinh. Trong nước cam chứa axit nên có thể làm hỏng cấu trúc hoá học của các Thuốc.
  • Tôi thường uống 1 ly nước cam sau khi ăn sáng, nhưng có người cho rằng như thế là không tốt. Xin bác sĩ tư vấn giúp. Cám ơn nhiều!
  • Uống nước cam ngay sau khi uống sữa hay ăn no có thể để lại hậu quả lớn cho dạ dày.
  • Uống nước ấm mỗi ngày giúp bạn giảm cân, làm đẹp da và kích thích tóc mọc nhanh hơn.
  • Có nhiều loại thực phẩm được liệt vào sổ đen của bệnh viêm khớp vẩy nến mà chúng ta cần hạn chế.
  • Trong một nghiên cứu được tiến hành bởi các nhà nghiên cứu Đan Mạch, kết luận được đưa ra là nếu uống soda mỗi ngày liên tục trong 6 tháng sẽ dẫn đến sự tích tụ mỡ thừa xung quanh gan và cơ xương. Điều này có thể dẫn đến nguy cơ kháng insulin trong cơ thể và dẫn tới nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao h
  • Nước cam là loại nước sinh tố chiết xuất từ cam nguyên chất chứa nhiều vitamin C và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nó có thể gây hại cho cơ thể nếu không sử dụng đúng cách.
  • Lâu nay các bà mẹ cứ nghĩ cho con ăn thức ăn có nhiều protein là tốt, tuy nhiên theo các chuyên gia dinh dưỡng chế độ ăn nhiều protein làm tăng bài xuất canxi theo nước tiểu làm ảnh hưởng đến việc tăng trưởng chiều cao của con trẻ...
  • Theo y học cổ truyền, cà chua vị ngọt chua, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, chỉ khát, dưỡng âm và lương huyết, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như nhiệt bệnh phiền khát, can âm bất túc, hay hoa mắt chóng mặt, âm hư huyết nhiệt, tiêu hóa kém, loét dạ dày, tăng huyết áp…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY