Dinh dưỡng hôm nay

Uống nước ép trái cây mỗi ngày để ngăn ngừa bệnh tim mạch

Sức khỏe tim mạch là vô cùng quan trọng, và chăm sóc tim cẩn thận có thể làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh chết người từ bệnh tim đến đột quỵ.

Trái tim là một cơ quan quan trọng cần được khỏe mạnh để đảm bảo cơ thể được cung cấp đầy đủ oxy và chất dinh dưỡng. Tập thể dục tim mạch và một chế độ ăn uống lành mạnh không phải là những điều duy nhất bạn có thể làm để cải thiện sức khỏe tim mạch của mình - có một loại đồ uống bạn có thể uống thường xuyên có thể tăng cường sức khỏe tim mạch của bạn.

Bảo vệ tim mạch để hạn chế các bệnh nguy hiểm.

Chế độ ăn uống không lành mạnh có thể dẫn đến cholesterol cao và huyết áp cao, từ đó phá hủy sức khỏe tim mạch của bạn.

Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh, NHS, nhấn mạnh tầm quan trọng của một chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh đối với sức khỏe tim mạch. Nhưng bạn nên ăn và uống gì để giữ cho trái tim của bạn được kiểm soát?

Theo trang NHS, một chế độ ăn uống cân bằng bao gồm:

- Ít chất béo bão hòa (có trong các loại thực phẩm như thịt mỡ, mỡ lợn, kem, bánh ngọt và bánh quy) - cố gắng bổ sung các nguồn chất béo lành mạnh hơn, chẳng hạn như cá nhiều dầu, các loại hạt và dầu ô liu.

- Lượng muối thấp - mục tiêu ít hơn sáu gam (một thìa cà phê) mỗi ngày

- Lượng đường thấp

- Nhiều chất xơ và thực phẩm từ ngũ cốc nguyên hạt

- Nhiều trái cây và rau - ăn ít nhất năm phần trái cây và rau mỗi ngày

Thức uống có thể cải thiện sức khỏe tim mạch

Mặc dù chỉ thêm một thành phần duy nhất vào chế độ ăn uống của bạn sẽ không làm thay đổi sức khỏe tim mạch của bạn, nhưng nó có thể hữu ích.

Nghiên cứu mới được công bố trên tờ Nutrition Bulletin tiết lộ rằng một ly nước ép trái cây nguyên chất mỗi ngày có thể tăng cường sức khỏe tim mạch và giữ cân nặng ở mức tương đối, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 hoặc các vấn đề sức khỏe chuyển hóa khác.

Uống nước ép trái cây mỗi ngày có lợi cho sức khoẻ tim mạch và sức khoẻ tổng thể.

Giáo sư John Sievenpiper, từ Khoa Y Temerty tại Đại học Toronto, Anh, đồng tác giả của bài đánh giá, cho biết: “Nước ép trái cây nguyên chất cung cấp cùng một loại vitamin, khoáng chất và hoạt tính sinh học thực vật như ở trong trái cây. Và một ly nước ép mỗi ngày là rất tốt cho sức khoẻ của bạn.

Một số nghiên cứu từ Hoa Kỳ và Châu Âu cho biết nguy cơ đột quỵ giảm từ 15 đến 20% ở những người tiêu thụ nước ép trái cây thường xuyên.

Một số thử nghiệm lâm sàng cho thấy nước trái cây làm từ cam, lựu và nam việt quất làm giảm đáng kể huyết áp hoặc cải thiện chức năng mạch máu (mạch máu).

Giáo sư nói thêm: “Sự thay đổi huyết áp trung bình được báo cáo bởi các nghiên cứu sau khi uống nước hoa quả thường xuyên nằm trong mức ổn định, tương tự như sau khi cắt giảm lượng muối ăn vào khoảng 4 gam mỗi ngày. Đồng thời, bằng chứng từ các nghiên cứu chất lượng cao bác bỏ mối liên hệ mà một số nghiên cứu quan sát của Mỹ cho thấy sự liên quan giữa nước ép trái cây tự nhiên và bệnh tiểu đường loại 2”.

Nước ép trái cây có tiếng xấu là chứa nhiều đường, nhưng các thử nghiệm cho thấy rằng miễn là nước trái cây là 100% tự nhiên thì nó có thể hoàn toàn tốt cho sức khỏe.

Giáo sư Sievenpiper cho biết: “Hết lần này đến lần khác, các thử nghiệm lâm sàng cho thấy uống một lượng nước ép trái cây vừa phải không dẫn đến lượng đường trong máu hoặc lượng insulin không tốt, hoặc làm tăng trọng lượng cơ thể hoặc nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Điều này có nghĩa là những người thưởng thức một ly nước ép trái cây có thể yên tâm rằng nó phù hợp với một chế độ ăn uống cân bằng”.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/uong-nuoc-ep-trai-cay-moi-ngay-de-ngan-ngua-benh-tim-mach-32837/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY