Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Uống nước này bạn sẽ giảm tình trạng huyết áp cao

Huyết áp sẽ được cải thiện đáng kể nếu bạn sử dụng nước hạt lanh.

Bệnh tăng huyết áp là gì?

Ảnh minh họa.

Cao huyết áp hay còn gọi là tăng huyết áp, xảy ra khi áp lực máu lên các thành động mạch cao hơn so với bình thường. bạn có thể mắc cao huyết áp trong nhiều năm mà không có bất kỳ triệu chứng nào. mặc dù không có triệu chứng, nhưng về lâu dài bạn có thể mắc các biến chứng tăng huyết áp trầm trọng, bao gồm đau tim và đột quỵ.

Khi đo huyết áp, người ta dùng 2 số đo là huyết áp tâm thu (số đứng trước) và huyết áp tâm trương (số đứng sau) ví dụ như 120 trên 80 (viết là 120/80 mmHg). Bạn bị cao huyết áp khi một hoặc cả hai chỉ số quá cao so với bình thường (lưu ý: những chỉ số dưới đây áp dụng đối với những người không dùng Thu*c huyết áp và chưa có tiền sử bệnh.)

Huyết áp bình thường hầu như thấp hơn 120/80mmHg;

Cao huyết áp (tăng huyết áp) là khi huyết áp của bạn đạt mức 140/90mmHg hoặc cao hơn trong một thời gian dài;

Nếu chỉ số huyết áp của bạn là 120/80mmHg hoặc cao hơn, nhưng dưới140/90mmHg thì đó là tiền cao huyết áp.

Giảm huyết áp cao với hạt lanh

Thành phần

Hạt lanh: 1 muỗng cà phê

Dầu ô liu: 1 muỗng cà phê

Bài Thu*c tự nhiên giúp giảm huyết áp cao này đã mang đến hiệu quả kỳ diệu cho nhiều người, đặc biệt là với những người thực hiện một cách thường xuyên. cùng với việc sử dụng bài Thu*c này, người bệnh cũng phải ăn uống lành mạnh, tập thể dục đều đặn và bỏ hút Thu*c. sự kết hợp giữa hạt lanh và dầu oliu giàu chất chống oxy hoá và vitamin e, có thể làm giãn mạch máu và làm giảm áp lực máu lên thành động mạch, điều này giúp làm giảm huyết áp.

Phương pháp chuẩn bị

Cho các thành phần trên vào bát. Trộn đều tạo thành hỗn hợp bột não, sử dụng mỗi ngày 1 lần sau bữa sáng. Không cho thêm mật ong hoặc đường vào hỗn hợp này.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/uong-nuoc-nay-ban-se-giam-tinh-trang-huyet-ap-cao-31181.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/uong-nuoc-nay-ban-se-giam-tinh-trang-huyet-ap-cao/20210421041713366)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Sơn tra còn gọi hồng quả, sơn lý hồng, yên chi..., là quả chín già của cây Bắc sơn tra. Ở Việt Nam có 2 cây được bán với tên sơn tra là chua chát.
  • Tôi 45 tuổi, khoảng nửa năm nay chuyện “sinh hoạt” với vợ suy giảm hẳn. Tôi đi khám, bác sĩ cho biết tôi bị cao huyết áp.
  • Bị huyết áp cao mổ u xơ tử cung được không BS? Nếu cao huyết áp thì khi mổ sẽ có biến chứng gì, sau mổ hồi phục có nhanh? (Định - Quảng Ngãi)
  • Người bị tăng huyết áp nhẹ: có số đo huyết áp tối đa từ 140 - 159mmHg và/hoặc số đo của huyết áp tối thiểu từ 90-99mmHg
  • Ngày càng có nhiều người, ngay cả ở độ tuổi thanh niên hoàn toàn bất ngờ khi đến viện khám mới phát hiện đã suy thận nặng, bởi trước đó bị huyết áp cao kéo dài mà không hay biết.
  • Chào Mangyte, xin vui lòng cho tôi biết gói kiểm tra tăng huyết áp ở Phòng khám đa khoa quốc tế Yersin. Xin cảm ơn Mangyte nhiều nhiều. Đầu năm mới, xin kính chúc quý BS một năm An Khang - Thịnh Vượng và gặp nhiều điều vui, may mắn trong cuộc sống. (Phùng Sang - Quận 6, TPHCM),
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Hoa hòe là hòe mễ, mễ là hạt gạo, ý nói vị Thuốc từ hoa hòe, có kích thước chỉ bằng hạt gạo, nghĩa là còn ở dạng nụ hoa, mới được dùng làm Thuốc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY