Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Huyết áp cao được mệnh danh là kẻ giết người thầm lặng: 4 dấu hiệu cảnh báo bạn cần đi khám

(Tổ Quốc) - Dấu hiệu cảnh báo cao huyết áp thường xuất hiện thoáng qua và tiến triển âm thầm gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho các cơ quan trong cơ thể.

Huyết áp cao thường được mệnh danh là “kẻ giết người thầm lặng”, bởi vì các triệu chứng của bệnh thường dễ bị bỏ qua khiến bệnh tăng nặng và gây nhiều biến chứng nguy hiểm. "Tăng huyết áp là một tình trạng rất phổ biến ảnh hưởng đến 40% người trưởng thành", bác sĩ chuyên khoa thận Leslie Thomas cho biết. Các yếu tố nguy cơ gây ra tăng huyết áp bao gồm tiền sử gia đình, tuổi cao, béo phì, chế độ ăn nhiều natri, uống rượu và lười vận động,...

Bác sĩ thomas cho biết: “huyết áp cao hơn 180/120mmhg được coi là trường hợp huyết áp cao. lúc này, bạn cần đến các cơ sở y tế để khám và điều trị vì huyết áp cao nếu không được điều trị sẽ làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ và các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác”.

Để phòng tránh huyết áp cao, mọi người nên xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh, duy trì cân nặng hợp lý, tăng cường vận động cơ thể, ngủ đủ giấc và hạn chế các thói quen xấu như hút thuốc, uống rượu.

Ngoài ra, các chuyên gia cũng chỉ ra 4 dấu hiệu trên cơ thể cảnh báo tình trạng cao huyết áp mà mọi người cần đặc biệt lưu ý để thăm khám sức khoẻ kịp thời, tránh gây ra ảnh hưởng sức khỏe nghiêm trọng.

Huyết áp cao được mệnh danh là

Ảnh minh hoạ.

1. Khó thở

Khó thở là dấu hiệu phổ biến của huyết áp cao. Phòng khám Cleveland, Mỹ cho biết: "Tăng huyết áp có thể gây ảnh hưởng và làm gián đoạn dòng máu chảy qua tim và phổi. Kết quả là tim phải làm việc nhiều hơn để bơm máu nghèo oxy đến phổi. Theo thời gian, nó có thể gây ra các vấn đề tim mạch và gây ảnh hưởng đến sức khoẻ, thậm chí là tăng nguy cơ tử vong nếu không được điều trị kịp thời."

Bác sĩ Y khoa Vallerie McLaughlin, giám đốc Chương trình Pulmonary Hypertension tại Trung tâm Tim mạch Frankel của Đại học Michigan cho biết: “Khó thở là triệu chứng phổ biến cảnh báo tình trạng huyết áp cao".

Huyết áp cao được mệnh danh là

Ảnh minh hoạ.

2. Tầm nhìn mờ

"Chúng tôi có thể nhận thấy những thay đổi ở mắt do vấn đề về mạch máu gây ra bởi bệnh tiểu đường hoặc tăng huyết áp," bác sĩ nhãn khoa William White cho biết. "Các mạch máu trong võng mạc có thể trở nên cứng hơn. Chúng sẽ chèn ép lên nhau và khi tình trạng trở nên nghiêm trọng, tăng huyết áp có thể gây ra một loạt các vấn đề về thị giác như mắt nhìn mờ hoặc mất thị lực", bác sĩ nói thêm.

Huyết áp cao được mệnh danh là

Ảnh minh hoạ.

3. Đau đầu

Mặc dù tình trạng nhức đầu không nhất thiết do tăng huyết áp gây ra nhưng khi nhức đầu kết hợp với các triệu chứng khác mọi người cũng không nên lơ là.

Các chuyên gia cho biết nhức đầu và huyết áp cao có mối liên hệ với nhau. bác sĩ tim mạch luke laffin cho biết: “đại đa số mọi người không có bất kỳ triệu chứng nào do huyết áp cao, tuy nhiên cần lưu ý rằng nếu huyết áp đột ngột tăng cao bất thường thì có thể gây ra các cơn đau đầu”. do đó, nếu bạn bị đau đầu đột ngột, dữ dội thì bạn nên thử đo huyết áp và đi khám để xác định tình trạng bệnh và điều trị kịp thời.

Huyết áp cao được mệnh danh là

Ảnh minh hoạ.

4. Đau tức ngực

Các chuyên gia cảnh báo huyết áp cao có thể dẫn đến bệnh tim mạch do tăng huyết áp theo thời gian và gây ra tình trạng đau tức ngực. huyết áp cao kéo dài có thể gây căng thẳng cho tim và gây cản trở cho quá trình bơm máu, từ đó gây ảnh hưởng không nhỏ tới cơ tim và có thể dẫn đến suy tim nếu bệnh không được điều trị kịp thời.

Huyết áp cao có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm nhưng dấu hiệu cảnh báo cao huyết áp thường không rõ ràng. Bởi vậy, nếu xuất hiện bất kỳ biểu hiện bất thường nào kể trên, bạn cần đo huyết áp, thăm khám ở các cơ sở y tế uy tín để phát hiện sớm bệnh và có hướng xử trí kịp thời.

Huyết áp cao được mệnh danh là

Ảnh minh hoạ.

Huyền My

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/huyet-ap-cao-duoc-menh-danh-la-ke-giet-nguoi-tham-lang-4-dau-hieu-canh-bao-ban-can-di-kham-20221220120548014.htm)
Từ khóa: huyết áp cao

Chủ đề liên quan:

huyết áp cao

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY