Ngoại khoa hôm nay

Bị huyết áp cao mổ u xơ tử cung được không BS?

Bị huyết áp cao mổ u xơ tử cung được không BS? Nếu cao huyết áp thì khi mổ sẽ có biến chứng gì, sau mổ hồi phục có nhanh? (Định - Quảng Ngãi)

Chào bạn,

Không chỉ bệnh , cao huyết áp có ảnh hưởng đến tất cả các cơ quan trong cơ thể (tim mạch, tiêu hóa, tiết niệu, răng hàm mặt, não, mắt…) nên trước khi phẫu thuật ở cơ quan nào cũng cần lưu ý đến huyết áp.

Đa số các trường hợp cao huyết áp không có triệu chứng, các biểu hiện nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn… thường không đặc hiệu vì đây là một trong những triệu chứng của nhiều bệnh lý.

Biến chứng cao huyết áp xảy ra chủ yếu ở tim, não, thận, mắt, mạch máu (suy tim, thiếu máu cơ tim, thiếu máu não, đột quỵ, suy thận mờ mắt, phồng động mạch chủ, xơ vữa động mạch, viêm tắc động mạch…).

Do đó, bạn vẫn có thể mổ được nhưng huyết áp phải ổn định. Khi bạn cao huyết áp không thể mổ ngay vì sợ các biến chứng trên làm chảy máu khó cầm và nguy hiểm đến tính mạng.

Tốt nhất, bạn nên kết hợp khám bác sĩ nội và sản khoa để có hướng điều trị thích hợp.

Chúc ca mổ của bạn thành công!

BS chuyên khoa của Mangyte

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bi-huyet-ap-cao-mo-u-xo-tu-cung-duoc-khong-bs-3943.html)

Tin cùng nội dung

  • Cao huyết áp (còn gọi là “lên tăng-xông”) xảy ra khi máu của bạn di chuyển qua động mạch ở áp lực cao hơn bình thường. Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra cao huyết áp. Nếu huyết áp quá cao hoặc vẫn ở mức cao trong một thời gian dài, nó có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe.
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY