Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Uống nước rau má theo cách này, giảm cân an toàn, thấy ngay hiệu quả

Rau má là một vị thuốc trong dân gian, có thể giúp chị em lấy lại vóc dáng nhanh chóng mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Rau má chứa hàm lượng lớn các loại vitamin b, c, k. uống nước rau má có khả năng thải độc gan, giảm cảm giác thèm ăn, loại bỏ mỡ thừa.

Không những thế, loại rau này còn chứa hoạt chất asiaticosid hỗ trợ tái tạo da, giúp các vết thương nhanh chóng hồi phục. nguồn chất chống oxy hóa dồi dào có trong rau má giúp làm chậm quá trình lão hóa, tăng độ đàn hồi cho da.

Để làm nước rau má giảm cân, chị em hãy thử công thức sau: lấy 500 gram rau má rửa sạch, xay lấy nước. vắt thêm 1 quả chanh vào nước rau má (có thể giảm lượng chanh nếu bạn không uống được chua). thêm 1/2 thài cà phê muối. nếu chưa quen với vị của rau má, bạn có thể cho thêm một chút đường ăn kiêng.

Ảnh minh họa

Uống rau má vào buổi sáng và buổi tối. nước rau má nên uống hết trong ngày.

Một số lưu ý khi áp dụng mẹo giảm cân nhanh bằng rau má

- Để quá trình giảm cân đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên kết hợp chế độ ăn uống với tập luyện điều độ. Mỗi ngày dành ra 30 phút để tập thể dục sẽ giúp cơ thể săn chắc, ngăn chặn mỡ thừa hình thành.

- Trong quá trình giảm cân, lưu ý không nên ăn đồ ngọt; hạn chế ăn đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ; uống nhiều nước.

- không nên dùng rau má trong thời gian dài vì dùng không khoa học có thể dẫn đới tác dùng phụ. không nên uống nước rau má liên tục quá một tháng. nên có quãng thời gian nghỉ giữa các đợt giảm cân bằng nước rau má.

- phụ nữ mang thai, người mắc bệnh tiểu đường, gan, đang uống thuốc điều trị bệnh không nên dùng rau má để giảm cân.

- khi uống nước rau má xay hoặc ăn sống nên rửa thật sạch trước khi sử dụng.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/uong-nuoc-rau-ma-theo-cach-nay-giam-can-an-toan-thay-ngay-hieu-qua-search/?id=239072

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/uong-nuoc-rau-ma-theo-cach-nay-giam-can-an-toan-thay-ngay-hieu-qua/20221101093043048)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ăn các loại thực phẩm sau là cách tốt nhất để giữ cho gan khỏe mạnh. Có thể kết hợp các loại thực phẩm dưới đây vào chế độ ăn của bạn để làm sạch gan.
  • Đông y gọi bí tiểu tiện là lung bế, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến lung bế có thể là do thấp nhiệt, do huyết lâm, thạch lâm,...
  • Rau má không đơn thuần chỉ là rau, mà còn là một loại thảo dược có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu quá lạm dụng sẽ đem lại hậu quả đáng sợ.
  • Rau má còn có tên là tích tuyết thảo, có thân nhẵn, mọc bò lan trên mặt đất, có rễ ở các mấu. Lá có cuống dài mọc ra từ gốc hoặc từ các mấu.
  • Ngày hè xay rau má tươi lấy nước uống giải khát, hoặc nấu nước uống. Qua kinh nghiệm, nhân dân coi rau má là vị Thu*c có tính mát, vị đắng hơi the mùi thơm.
  • Mùa hè nóng bức, sự gia tăng nhiệt độ gây cảm giác căng thẳng, mệt mỏi, dễ cáu gắt và thiếu tập trung.
  • SKĐS -Mùa hè với những đợt nắng nóng dài là nỗi lo sợ về sức khỏe của nhiều người. Nếu phòng chống không tốt, bạn sẽ rất dễ bị cảm nắng hay say nắng. Lương Y Nguyễn Mình sẽ giới thiệu tới bạn đọc một vài bài Thu*c sau để trị căn bệnh này.
  • Rau má mọc hoang khắp nơi, nay được nhiều nước trồng để làm Thuốc. Rau má có tên khoa học là Centella asiatica (L) Urb, tránh nhầm với nhiều loại khác cũng có tên rau má, có loại độc. Người ta ngày càng phát hiện thêm nhiều công dụng quý giá của rau má.
  • Khi ăn ở dạng tươi như một loại rau, rau má giúp duy trì sự trẻ trung.
  • Rau má là loại rau thông dụng, thường dùng để chế biến nhiều cách khác nhau để làm món ăn mát bổ; ép nước hoặc chế biến thành trà giải khát có tác dụng thanh nhiệt lương huyết, giải độc dùng rất tốt trong mùa hè.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY