Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Vắc-xin Covivac của Việt Nam có giá không quá 60.000 đồng/liều

Dự án nghiên cứu thử nghiệm Vắc/xin COVIVAC của Viện Vắc-xin và Sinh phẩm Y tế (IVAC) trực thuộc Bộ Y tế được nghiên cứu từ tháng 5/2020, trên cơ sở hợp tác với các Trường đại học, Viện nghiên cứu và các Tổ chức quốc tế sản xuất.
Vắc-xin Covivac của Việt Nam có giá không quá 60.000 đồng/liều

Đơn vị nhận thử nghiệm vắc-xin covivac là viện vệ sinh dịch tễ trung ương (nihe) và trường đại học y hà nội. đơn vị nhận tài trợ là viện vắc-xin và sinh phẩm y tế (ivac).

Giai đoạn 1: Thực hiện tại trường Đại Học Y Hà Nội:

- Tình nguyện viên tham gia nghiên cứu 120 người khỏe mạnh, độ tuổi từ 18-59 tuổi, cả nam và nữ. Người tình nguyện tham gia nghiên cứu sẽ tiêm 2 mũi/ 0,5 ml (tiêm vắc-xin hoặc tiêm giả dược) cách nhau 28 ngày.

- Giai đoạn 1 sẽ nghiên cứu độ an toàn và tính sinh miễn dịch trên 4 nhóm vắc-xin với các mức liều 1 mcg, 3 mcg, 10 mcg kháng nguyên Protein S không có tá chất và 1 mcg có tá chất, có thêm nhóm đối chứng là giả dược (không chứa thành phần phần vắc-xin).

- Mục tiêu: Đánh giá độ an toàn và khả năng đáp ứng miễn dịch để chọn ra 2 nhóm vắc-xin tối ưu nhất, chuyển sang nghiên cứu ở giai đoạn 2.

Giai đoạn 2: thực hiện tại Trung tâm y tế Huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình

- Tình nguyện viêm tham gia nghiên cứu 300 người, khỏe mạnh, độ tuổi từ 18-75 tuổi (trong đó tuổi từ 60-75 chiếm khoảng 1/3), cả nam và nữ

Giai đoạn 2 sẽ nghiên cứu độ an toàn và tính sinh miễn dịch trên 2 nhóm vắc-xin với các mức liều tối ưu chọn dược từ giai đoạn 1, có thêm nhóm đối chứng là giả dược (không chứa thành phần phần vắc-xin).

- Mục tiêu: phối hợp dự liệu với giai đoạn 1 để đánh giá độ an toàn và hiệu lực đáp ứng miễn dịch của 2 nhóm vắc xin ở quần thể lớn hơn, xem xét chuyển sang nghiên cứu ở giai đoạn 3.

Hà Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/vacxin-covivac-cua-viet-nam-co-gia-khong-qua-60000-donglieu-1799391.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY