Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thử nghiệm thiết bị chẩn đoán viêm phổi ở trẻ em

Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) vừa cấp 150.000 USD để thử nghiệm thiết bị chẩn đoán viêm phổi ở trẻ em tại châu Phi,
Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) vừa cấp 150.000 USD để thử nghiệm thiết bị chẩn đoán viêm phổi ở trẻ em">viêm phổi ở trẻ em tại châu Phi, thiết bị có tên Respimometer là thiết bị “lai” giữa núm vú cho trẻ và một nhiệt kế kỹ thuật số đo bằng đường miệng qua hơi thở bằng bộ cảm biến. Thiết bị này phát hiện nhanh và chính xác bệnh viêm phổi, căn bệnh đe dọa nghiêm trọng sức khỏe nhi khoa tại các nước đang phát triển.

Nếu thành công, Respimometer sẽ được dùng để chẩn đoán và điều trị cho trẻ em mắc bệnh viêm phổi ngay tại cộng đồng. Các phiên bản Respimometer tương lai không chỉ đo được nhiệt độ, chức năng hô hấp mà còn phát hiện cả những dấu hiệu sức khỏe quan trọng khác, trừ huyết áp.

Khắc Hùng

((Theo BBC/FC, 3/2016))

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/thu-nghiem-thiet-bi-chan-doan-viem-phoi-o-tre-em-n114681.html)
Từ khóa: viem phoi

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chứng mệt mỏi trong ung thư là luôn có cảm giác mệt suốt ngày và không dễ cải thiện sau khi nghỉ ngơi. Cần tham khảo tư vấn chuyên gia để có phương pháp chăm sóc tốt nhất
  • Nếu bạn hoặc một thành viên gia đình đã được chẩn đoán bệnh sa sút trí tuệ, điều quan trọng là bắt đầu lập kế hoạch cho tương lai. Hãy bàn bạc các vấn đề dưới đây với gia đình.
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
  • Chẩn đoán tiền sản là một số xét nghiệm giúp cho bác sĩ biết trước khi sinh thai của bạn có bị một số bệnh lý hay không (thường gặp là hội chứng Down). Chẩn đoán tiền sản gồm chọc ối và sinh thiết gai nhau giúp phát hiện ra những rối loạn di truyền trước sinh.
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY