Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Vắc-xin MMR sẽ được thử nghiệm để ngăn ngừa COVID-19

Một thử nghiệm lâm sàng sẽ được thực hiện để xác định xem liệu vắc xin sởi, quai bị và rubella (MMR) có thể bảo vệ nhân viên y tế khỏi bị nhiễm COVID-19 hay không?.

Hàng trăm triệu người đã nhận được vắc-xin mmr kể từ khi vắc-xin này được phát triển gần 50 năm trước. nó thường được tiêm cho trẻ em trước 6 tuổi. bằng chứng ngày càng tăng cho thấy rằng vắc-xin này cũng có thể ngăn ngừa covid-19.

Vắc xin MMR

Tiến sĩ michael avidan, trưởng khoa gây mê tại đại học y khoa washington ở st. louis cho biết: chúng tôi biết rằng vắc-xin mmr là an toàn. những lý do khiến các nhà khoa học nghiên cứu vắc -xin mmr trong ngăn ngừa covid-19 bao gồm:

MMR bao gồm một lượng nhỏ virus sởi, quai bị và rubella sống nhưng bị bất hoạt. Loại vắc-xin này dường như để tăng cường phản ứng miễn dịch của cơ thể  không chỉ đối với các loại virus trong vắc-xin này mà còn đối với các bệnh nhiễm trùng nói chung.

Vắc xin MMR cũng có thể hoạt động bảo vệ chống lại các loại virus tương tự như coronavirus. Các nhà nghiên cứu nghĩ rằng các kháng thể được tạo ra từ vắc-xin MMR cũng có thể chống lại SARS-CoV-2 (virus gây ra COVID-19).

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu hy vọng rằng vắc - xin MMR có thể làm cho các trường hợp mắc COVID-19 nhẹ hơn.

Các nhà nghiên cứu sẽ tuyển dụng khoảng 30.000 nhân viên chăm sóc sức khỏe trên khắp thế giới. các quốc gia tham gia nghiên cứu bao gồm canada, ghana, ireland, nam phi, uganda, vương quốc anh, hoa kỳ, zambia và zimbabwe. những người tham gia sẽ được chọn ngẫu nhiên để tiêm vắc xin mmr hoặc giả dược.

Hầu hết những người được tuyển dụng cho cuộc thử nghiệm sẽ được tiêm nhắc lại, vì họ có thể đã được chủng ngừa khi còn nhỏ. nhưng ở một số quốc gia nơi vắc-xin mmr không được cung cấp rộng rãi, các nhân viên y tế có thể được tiêm vắc-xin này lần đầu tiên. các nhà nghiên cứu lưu ý.

Các nhà nghiên cứu cho biết, mỗi người tham gia nghiên cứu sẽ được theo dõi trong năm tháng và toàn bộ cuộc thử nghiệm dự kiến ​​kéo dài khoảng một năm. các nhà khoa học tại đại học college london (ucl) sẽ tổng hợp dữ liệu từ cuộc thử nghiệm.

Theo các nhà nghiên cứu, nếu phát hiện ra vắc-xin mmr có thể giúp tạo phản ứng miễn dịch của cơ thể đối với nhiễm trùng sars-cov-2, thì có thể nâng cao hiệu quả của vắc-xin hiện đang được phát triển để ngăn ngừa covid-19.

Bích Ngọc

(Theo Drug 9/2020)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/vac-xin-mmr-se-duoc-thu-nghiem-de-ngan-ngua-covid-19-n179901.html)
Từ khóa: vắc xin MMR

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY