Kinh tế xã hội hôm nay

Vẫn hỗ trợ trường hợp gặp khó khăn do dịch Covid-19 nhưng đột ngột qua đời

Những trường hợp ở tỉnh Thừa Thiên - Huế thuộc đối tượng được xét duyệt hỗ trợ do gặp khó khăn do dịch Covid-19 nhưng đột ngột qua đời trong tháng 4.2020 vẫn được chi hỗ trợ 1 tháng.

Theo thông tin từ sở lao động, thương binh và xã hội tỉnh thừa thiên - huế ngày 14.6, ubnd tỉnh vừa có hướng dẫn về một số vướng mắc trong việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp theo quyết định số 15 của thủ tướng chính phủ.

Theo đó, đối với người thuộc đối tượng được hưởng hỗ trợ theo quyết định này cũng như danh sách do ubnd tỉnh phê duyệt nhưng không may trong tháng 4.2020 sẽ được chi hỗ trợ 1 tháng (mức tiền tùy theo đối tượng người có công, hay hộ nghèo, cận nghèo, bảo trợ xã hội…).

Bản tin Covid-19 tối 13.6: BN91 tự thở được 48 giờ; Trung Quốc lo ngại tái bùng dịch

Trước đó, như Báo Thanh Niên đã thông tin, trong quá trình chi hỗ trợ theo Quyết định 15, một số địa phương trên địa bàn tỉnh xảy ra tình trạng người dân có kê khai và được UBND tỉnh phê duyệt danh sách hỗ trợ, nhưng khi tiến hành chi hỗ trợ thì người có tên trong danh sách qua đời, điều này khiến địa phương lúng túng, tạm ngưng chi trả chờ hướng dẫn thêm.

Vẫn hỗ trợ trường hợp gặp khó khăn do dịch Covid-19 nhưng đột ngột qua đời - ảnh 1

Ông phan ngọc thọ, chủ tịch ubnd tỉnh (thứ 2 từ trái sang) động viên người dân, đôn đốc công tác chi hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch covid-19

Ảnh: P.N.M

Được biết, ngoài vướng mắc nói trên, hiện một số địa phương cũng đang chờ hướng dẫn thực hiện việc hỗ trợ người lao động làm nghề massage, phòng tập gym, làm ở câu lạc bộ thể thao… bởi tại điểm c, khoản 1, điều 7, của thủ tướng có quy định đối tượng được hỗ trợ làm trong “dịch vụ chăm sóc sức khỏe”.

Tính đến nay, trong số hơn 149 tỉ đồng được ubnd tỉnh phê duyệt, toàn tỉnh đã chi hỗ trợ trên 95% kinh phí cho nhóm đối tượng người có công với cách mạng; người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội gặp khó khăn do dịch covid-19.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/van-ho-tro-truong-hop-gap-kho-khan-do-dich-covid-19-nhung-dot-ngot-qua-doi-1237833.html)

Tin cùng nội dung

  • Trước đây người ta thường biết đến mề đay như một căn bệnh chỉ gây khó chịu trong cuộc sống hàng ngày mà không nghĩ rằng đôi khi nó cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...), vi khuẩn (E.coli), ký sinh trùng, do Thu*c men và rối loạn đường ruột...
  • Có phải trường hợp tai biến nào cũng nên dùng Thu*c này? Tất cả những người trên 50 tuổi đều nên uống An cung ngưu hoàng để đề phòng tai biến? Mẹ tôi bị huyết áp, mỡ máu cao có nên uống dự phòng? Trân trọng cảm ơn, (Hoàng Thịnh, Quận 7, TPHCM)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trưởng ban Nội chính Nguyễn Bá Thanh trút hơi thở cuối cùng lúc 12h12 phút tại Bệnh viện Đà Nẵng, sau hơn nửa năm điều trị bệnh rối loạn sinh tủy ở Singapore, Mỹ và Việt Nam.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…