Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Vào những ngày nắng nóng, món này rất được ưa chuộng, vị vừa ngon vừa giòn, chuẩn bị cho bữa tối thì tuyệt vời!

Ngọn mướp vừa bổ cho cơ thể, vừa ngon miệng, lại là nguyên liệu giải nhiệt, rất thích hợp ăn vào mùa hè. Ngoài ra, ngọn mướp rất giàu chất xơ thô, rất thích hợp để giảm cân trong mùa hè, đặc biệt là dùng cho bữa tối.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Ngọn mướp, tỏi, ớt, gừng, hành lá, muối, đường, dầu ăn, xì dầu.

Cách thực hiện:

món ngon mỗi ngày, ẩm thực gia đình, món ngon

Ảnh minh họa.

món ngon mỗi ngày, ẩm thực gia đình, món ngon

món ngon mỗi ngày, ẩm thực gia đình, món ngon

Bước 1: Ngọn mướp mua về các bạn tước bỏ vỏ và phần lá bị sâu, dập, loại bỏ phần thân già bên dưới. Mang ngọn mướp đi ngâm với nước muối loãng khoảng 5 phút rồi vớt ra xả sạch, để ráo.

món ngon mỗi ngày, ẩm thực gia đình, món ngon

Bước 2: Tỏi được bóc vỏ, đập nhỏ, ớt được cắt thành từng miếng nhỏ để dùng sau.

món ngon mỗi ngày, ẩm thực gia đình, món ngon

Bước 3: Bắc một nồi nước lên bếp và đun sôi, khi nước sôi các bạn cho vài lát gừng và hành lá, muối, đường, dầu ăn vào, khuấy đều.

món ngon mỗi ngày, ẩm thực gia đình, món ngon

món ngon mỗi ngày, ẩm thực gia đình, món ngon

Bước 4: Cho ngọn mướp vào đun khoảng 1 phút, sau đó vớt ra và ngâm ngay vào thau đá lạnh.

món ngon mỗi ngày, ẩm thực gia đình, món ngon

Bước 5: cho ngọn mướp lên đĩa, cho lên trên ngọn mướp tỏi băm, ớt, tiếp theo là rưới lên trên một chút xì dầu.

món ngon mỗi ngày, ẩm thực gia đình, món ngon

món ngon mỗi ngày, ẩm thực gia đình, món ngon

Bước 6: cho dầu vào chảo, đun đến khi sôi 100% thì rưới đều dầu lên đĩa ngọn mướp đã chuẩn bị trước đó, như vậy vừa đủ dậy mùi thơm.

Khi ăn món này chúng ta luôn cảm thấy ngon miệng, sảng khoái, đặc biệt vào những ngày nắng nóng.

Chúc các bạn ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè, người thân nhé.

Theo Tường San/BVCL

Link bài gốc Lấy link

https://baove.congly.vn/vao-nhung-ngay-nang-nong-mon-nay-rat-duoc-ua-chuong-vi-vua-ngon-vua-gion-chuan-bi-cho-bua-toi-thi-tuyet-voi-269243.html

Theo Tường San/BVCL

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/vao-nhung-ngay-nang-nong-mon-nay-rat-duoc-ua-chuong-vi-vua-ngon-vua-gion-chuan-bi-cho-bua-toi-thi-tuyet-voi/20240401100837476)

Tin cùng nội dung

  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY