Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Vật lạ phát nổ khiến bàn tay người phụ nữ thu gom sắt vụn bị dập nát

Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh vừa tiếp nhận một bệnh nhân nữ cấp cứu trong tình trạng biến dạng toàn bộ bàn tay và chảy máu nhiều. Nguyên nhân là do trong khi thu gom sắt vụn, người phụ nữ này đã cầm vật thể lạ lên và nó đã phát nổ.

Bệnh nhân nữ tên p. t. n., sinh năm 1981, tại huyện thủy nguyên, tp hải phòng. trong lúc thu gom sắt vụn, khi nhấc một vật lạ lên thì thấy đột ngột phát nổ khiến chị n. bị choáng. sau đó chị n. thấy đau và chảy máu bàn tay phải.

Sau khi T*i n*n lao động xảy ra, bệnh nhân được sơ cứu băng cầm máu và nhập viện trong tình trạng tỉnh, tiếp xúc được, đau nhiều bàn tay phải.

Qua thăm khám, bàn tay phải của bệnh nhân có vết thương dập nát phức tạp. bàn tay cùng ngón tay phải bị biến dạng toàn bộ: dập nát, mất xương đốt 3 ngón 3,4; gãy nát xương bàn ngón 1,2,3,4; gãy xương đốt 1 ngón 4.

Ảnh chụp X-quang bàn tay phải của người bệnh cho thấy xương tay bị nát.

Người bệnh đã được phẫu thuật cấp cứu bảo tồn các ngón tay và xương bàn: cố định xương gãy nát, cố định vào khớp bàn ngón tay, tái tạo mỏm cụt đốt 2 ngón 3,4, kéo vạt da tại chỗ che phủ vết thương bàn tay...

Bàn tay của bệnh nhân sau khi đã được các bác sĩ bệnh viện Việt Nam - Thụy .Điển phẫu thuật bảo tồn ngón tay và xương bàn tay.

Sau phẫu thuật, người bệnh được tiếp tục theo dõi và điều trị tại khoa Chấn thương – Chỉnh hình - Bỏng của bệnh viện theo dõi tình trạng hoại tử và nguy cơ nhiễm trùng.

Đã có rất nhiều trường hợp T*i n*n lao động giống chị n. và gây thương tích, Tu vong cho người lao động. để tránh những T*i n*n đáng tiếc xảy ra, người dân cần hết sức cẩn trọng, cân nhắc về vị trí, môi trường làm việc an toàn; sử dụng trang phục, đồ bảo hộ đạt chuẩn an toàn; nếu thấy khu vực làm việc xảy ra tình trạng mất an toàn cần thông báo cho những người quản lý và mọi người xung quanh biết cách phòng, tránh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/vat-la-phat-no-khien-ban-tay-nguoi-phu-nu-thu-gom-sat-vun-bi-dap-nat-522200.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY