Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Về miền đất Ngọc xem phụ nữ Tày mặc váy đá bóng

Những phụ nữ trong trang phục đậm bản sắc văn hóa dân tộc Tày xỏ giày đá bóng thu hút mọi ánh nhìn từ nhân dân và du khách.
Về miền đất Ngọc xem phụ nữ Tày mặc váy đá bóng ảnh 1

Huyện Lục Yên (Yên Bái) vừa tổ chức giải bóng đá nữ với chủ đề “về miền đất Ngọc” năm 2023. Bốn đội bóng nữ xuất sắc nhất của huyện được lựa chọn từ các xã, thị trấn, đơn vị tranh tài gồm Đội bóng Trường THPT Mai Sơn, đội xã Mai Sơn, đội xã Liễu Đô và đội Thị trấn Yên Thế.

Về miền đất Ngọc xem phụ nữ Tày mặc váy đá bóng ảnh 2

Nét đặc sắc trong giải bóng đá nữ lần này là 100% vận động viên tham gia giải đấu đều mặc trang phục truyền thống của dân tộc Tày để thi đấu.

Về miền đất Ngọc xem phụ nữ Tày mặc váy đá bóng ảnh 3

Với các chị em, việc mặc váy đá bóng không hề khó khăn hay bất tiện bởi thiết kế trang phục của dân tộc tày phù hợp với việc đi lại, chạy nhảy.

Về miền đất Ngọc xem phụ nữ Tày mặc váy đá bóng ảnh 4

Trang phục truyền thống của người Tày có thêm số áo sau lưng khiến chị em tham gia hoạt động thể thao thêm phần tự hào về bản sắc văn hóa dân tộc mình.

Về miền đất Ngọc xem phụ nữ Tày mặc váy đá bóng ảnh 5

Các cầu thủ nữ với sự nhiệt tình, tràn đầy khí thế, chiến thuật thi đấu, kỹ năng chơi bóng tốt đã "cháy" hết mình trong trận đấu, cống hiến cho người xem những pha bóng đẹp mắt, đậm chất kỹ thuật, sôi động.

Về miền đất Ngọc xem phụ nữ Tày mặc váy đá bóng ảnh 6

Sau 2 ngày thi đấu, Giải đã tìm ra đội xuất sắc lọt vào vòng chung kết là đội bóng đá xã Liễu Đô và đội bóng Trường THPT xã Mai Sơn.

Về miền đất Ngọc xem phụ nữ Tày mặc váy đá bóng ảnh 7

Kết thúc trận đấu, ban tổ chức đã trao giải vô địch cho Đội bóng đá nữ xã Liễu Đô.

Về miền đất Ngọc xem phụ nữ Tày mặc váy đá bóng ảnh 8

Giải bóng đá nữ huyện Lục Yên là sân chơi rèn luyện sức khỏe bổ ích, thể hiện sự đoàn kết, phát triển, tiến bộ, bình đẳng giới trong phát triển của phụ nữ các dân tộc trên địa bàn huyện.

Về miền đất Ngọc xem phụ nữ Tày mặc váy đá bóng ảnh 9

Đây cũng là cơ hội để chị em phụ nữ trên địa bàn huyện được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong lao động, cuộc sống. Đặc biệt, gìn giữ và giới thiệu tới đông đảo du khách về bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc mình.

Theo Hân Nguyễn - Văn Đức/Tiền phong

Link bài gốc Lấy link

https://tienphong.vn/ve-mien-dat-ngoc-xem-phu-nu-tay-mac-vay-da-bong-post1592051.tpo

Theo Hân Nguyễn - Văn Đức/Tiền phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ve-mien-dat-ngoc-xem-phu-nu-tay-mac-vay-da-bong/20231204071947381)

Tin cùng nội dung

  • Những bài tập sau sẽ giúp thanh thiếu niên tăng chiều cao một cách nhanh chóng. Không những thế, các bài tập này còn giúp duy trì sức khỏe dẻo dai.
  • Trong những cuộc tập luyện và tranh tài thể thao, ngoài ý chí quyết tâm còn đòi hỏi phải có một thể lực sung mãn.
  • Nói tới chuyện mải xem bóng đá và cá độ bóng đá, người ta chỉ nhắc đến đàn ông.
  • Các bác sỹ vẫn thường khuyên chúng ta nên chơi thể thao hàng ngày để có một sức khoẻ tốt. Tuy nhiên, để phát huy tối đa lợi thế của thể thao đối với sức khoẻ, những người chơi thể thao cần phải chú ý tới chế độ dinh dưỡng dưới đây.
  • Đằng sau ánh hào quang, những bàn thắng vàng của môn thể thao vua - bóng đá là những bài học đáng quý về cuộc sống.
  • Điều kiện đấu thầu Dự án cải tạo Trường bắn thuộc Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia (TTHLTTQG) rất chặt chẽ, nghiêm chỉnh nhưng cả hai đơn vị “trúng” đều gây tranh cãi.
  • Luyện tập thể dục thể thao (TDTT) vừa sức sẽ giúp cho cơ bắp khỏe mạnh, máu huyết lưu thông dễ dàng. Ðó là yếu tố giúp tăng cường dinh dưỡng cho lớp sụn khớp. Cơ bắp khỏe mạnh sẽ giúp giảm lực đè ép lên khớp xương trong vận động.
  • Hầu hết người cao tuổi đều có nhu cầu vận động TDTT và tại các thành phố lớn chúng ta có thể thấy việc này trở thành một phong trào tương đối rộng từ gia đình cho tới cộng đồng.
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY