Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Vì sao ăn nhiều đồ béo, đồ ngọt da dễ bị nổi mụn?

Mọi người thường nói ăn nhiều đồ béo, ngọt da dễ bị nổi mụn, điều này có đúng không thưa bác sĩ? Vì sao lại như vậy?

Vũ Thúy Quỳnh - TP Hồ Chí Minh

Đồ ngọt và đồ béo nếu ăn quá nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung, đương nhiên làn da cũng bị ảnh hưởng, da không chỉ nổi mụn mà còn nhanh bị lão hóa.

Điều này là do chất béo từ động vật rất không tốt cho làn da, đặc biệt nếu ăn thừa chất béo. Nguyên nhân vì chất béo sẽ gây sức ép đối với các tuyến bã hoạt động dưới da, gây ức chế, bài tiết kém làm da dễ sinh mụn.

Đồ chiên rán rất nhiều dầu mỡ, khó tiêu hóa, chất dinh dưỡng bị mất đi, ăn nhiều thường gây táo bón nên không tốt cho làn da của bạn. Những người có làn da nhờn hoặc da hỗn hợp thì ăn đồ chiên, rán da mặt sẽ càng “nổi loạn” hơn.

Mặt khác, nếu ăn quá nhiều bạn còn dễ mắc ung thư. khi ăn nhiều đồ ngọt làm tăng lượng đường trong máu, tuyến tụy sẽ tăng tiết hormon insulin để ổn định lại lượng đường huyết. insulin rất quan trọng với cơ thể, nhưng nếu quá nhiều thì lại làm tuyến bã nhờn trên da mặt tăng hoạt động, kích thích cơ thể sản xuất nhiều hormone igf-1, kích thích cơ thể sản xuất nhiều hormon androgen là hormon tăng tiết bã nhờn.

Ăn nhiều đường thúc đẩy tình trạng viêm mà viêm là một yếu tố quan trọng trong việc hình thành mụn trứng cá. Ăn nhiều đường làm cho các thành phần như: Elastin và collagen đều là các protein tham gia vào quá trình tái tạo và duy trì độ đàn hồi của làn da bị đứt gãy gây ra nếp nhăn, da chảy sệ, quầng thâm dưới mắt.

ThS.BS. Lê Thị Hải, Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Nhi khoa

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/vi-sao-an-nhieu-do-beo-do-ngot-da-de-bi-noi-mun-n189821.html)

Chủ đề liên quan:

đồ béo đồ ngọt nổi mụn

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY