Dinh dưỡng hôm nay

Vì sao bạn nên ăn nhiều một chút quả cherry?

Cherry hay còn gọi là anh đào, với màu đỏ đậm, vị chua ngọt, không chỉ còn mà còn chứa giá trị dinh dưỡng cực kì cao. Cherry còn giúp bạn ngủ ngon hơn, cải thiện hệ tiêu hóa, ngăn ngừa ung thư. Bên cạnh đó, cherry còn có rất nhiều công dụng khác đối với cơ thể

Cải thiện giấc ngủ

Trong cherry có chứa rất nhiều melatonin có tác dụng xoa dịu căng thẳng, giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ, ngủ sâu hơn. Đặc biệt tốt với những hay bị căng thẳng trong công việc hoặc cuộc sống

Tăng năng lượng cho cơ thể

Trong cherry có rất nhiều năng lượng, khi mệt mỏi bạn hãy ăn quả này để cảm thấy đỡ mệt mỏi và hưng phấn hơn. Năng lượng trong cherry được hình thành từ đừng trái cây tự nhiên nên rất tốt cho cơ thể, giúp tâm trạng của chúng ta trở nên tốt hơn.

Tốt cho trí não

Trong cherry có chất chống oxy hóa anthocyanin, giúp tăng cường khả năng hoạt động và ghi nhớ của bộ não. Đặc biệt tốt cho những người hay quên, đãng trí.

Tốt cho mắt

Bất cứ loại thực phẩm màu đỏ nào cũng tốt cho mắt, không loại trừ cherry. Hàm lượng vitamin A trong cherry cao gấp 20 lần so với dâu tây hay việt quất. Vì vậy, loại quả này rất tốt cho những người mắt kém, thị lực điều tiết yếu. Đồng thời còn giúp da mịn màng hơn.

Cải thiên hệ tiêu hóa

Cherry giúp cải thiện đường tiêu hóa và giảm nồng độ cholesterol trong máu nhờ vào hàm lượng chất xơ cao. Hàm lượng chất xơ trong trái này chiếm đến 1/2 hàm lượng chất xơ cơ thể cần mỗi ngày.

Tốt cho tim mạch

Cherry là một loại quả giúp giảm thiểu được chứng đột quỵ và một số chứng bệnh liên quan tới tim mạch.

Chữa đau và giảm sưng

Cherry là một nguồn cung cấp dồi dào anthocyanins. Chất này được chứng minh có thể giúp giảm đau, sưng đối với các bệnh mãn tính, bao gồm cả bệnh khớp và gout. Nếu bạn cảm thấy đau khớp hãy ăn quả này thường xuyên. Đồng thời cherry cũng có thể giảm đau bụng kinh.

Ngăn ngừa bệnh ung thư

Sử dụng cherry thường xuyên có thể giúp chống lại một số loại bệnh ung thư. Cherry chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ làm giảm nguy cơ ung thư và chậm quá trình lão hóa. Hãy bổ sung thêm loại quả này vào chế độ ăn uống hằng ngày của bạn để có sức khỏe tốt.

Ngăn ngừa chuột rút

Kali là một loại dưỡng chất giúp cơ thể ngừa tình trạng chuột rút. Chuối là một loại quả chứa hàm lượng này rất cao nhưng không phải ai cũng thích ăn chuối thường xuyên. Vì thế cherry là một lựa chọn sáng suốt để bổ sung kali cho cơ thể, phòng ngừa chuột rút.

Từ những công dụng trên bạn đã lý giải được tại sao cherry lại trở thành một trong những loại trái cây nhập khẩu đắt đỏ như vậy. Hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe đã khiến cherry trở nên đắt đỏ là hoàn toàn xứng đáng.

Thanh Quế

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/vi-sao-ban-nen-an-nhieu-mot-chut-qua-cherry-23060/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY