Tai , Mũi , Họng hôm nay

Vì sao bị ù tai khi ở trong phòng có máy lạnh?

Em bị ù tai khoảng 3 tuần nay, kể từ khi ngủ phòng máy lạnh. Em sợ dàn nóng máy lạnh phát ra tiếng ồn to nên đã dời cục nóng ra xa nhưng em vẫn bị ù tai...
Đến trưa chiều thì cảm giác ù tai giảm đi nhiều. Xin BS cho em biết nguyên do bị như vậy? Xin cảm ơn BS! (Thanh Lam - lamthanh…@gmail.com).

Ảnh minh họa - nguồn internet

Chàoem,

Córất nhiều các nguyên nhân gây ù tai: bệnh lý vùng tai mũi họng (tai giữa, vòinhĩ, vòm, viêm xoang mũi, viêm họng, bệnh trào ngược dạ dày - thực quản…),thoái hóa cột sống cổ, xốp xơ tai (xơ cứng chuỗi xương con trong tai giữa),phình động mạch cảnh, bệnh lý mạch máu gây ù tai dạng mạch đập (xơ vữa động mạch,cao huyết áp, rò động - tĩnh mạch lân cận)...

Nếuù tai do dàn máy điều hòa bị rung, thì khi ra khỏi phòng điều hòa, em sẽ hết cảmgiác ù tai, còn đằng này, em bị ù tai kéo dài đến tận trưa chiều.

Dovậy, em cần khám chuyên khoa Tai mũi họng, để bác sĩ soi tai, kiểm tra thính lựcnếu có giảm, soi họng... từ đó mới định được nguyên nhân và điều trị thích hợp.



BS Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com
Công thông tin tư vấn sức khỏe miễn phí
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/vi-sao-bi-u-tai-khi-o-trong-phong-co-may-lanh-n262628.html)

Tin cùng nội dung

  • Thời tiết chuyển lạnh vào những ngày cuối thu khiến cơ thể chúng ta khó thích nghi với sự thay đổi đột ngột, trong đó họng và thanh quản là những bộ phận dễ bị bệnh nhất.
  • Viêm họng là bệnh khá phổ biến, bệnh xảy ra quanh năm nhưng khi thời tiết chuyển mùa thì viêm họng dễ dàng xuất hiện.
  • Các chuyên gia chỉ ra rằng có một số loại thực phẩm có tác dụng làm dịu triệu chứng bệnh viêm họng, đau họng. Dưới đây là một số thực phẩm nên và không nên ăn khi bị viêm họng.
  • Hiện nay cháu hay bị mỏi cổ phía bên phải giống như là ngủ bị nghiêng. Xương bàn tay trái của cháu có hiện tượng đau khi cháu vận động.
  • (Mangyte) - Tôi muốn gắn máy lạnh cho bố mẹ, nhưng ông bà cho rằng máy lạnh không tốt cho sức khỏe. Nhờ Mangyte tư vấn giúp. (Đặng Hoàng, Hà Nội)
  • Ở Việt Nam, khoảng 40% viêm cầu thận cấp xảy ra sau nhiễm khuẩn đường hô hấp trên và 60% viêm cầu thận cấp sau nhiễm khuẩn ngoài da do liên cầu.
  • Đau rát họng, nuốt đau, khàn tiếng, ho khan hoặc ho có đờm,… là những triệu chứng chính của bệnh viêm họng. Nếu không có bội nhiễm hoặc biến chứng chỉ cần vệ sinh sát khuẩn mũi họng thường xuyên, dùng Thu*c giảm đau, ho,… Xin giới thiệu một số vị Thu*c dân gian có tác dụng giảm đau và ho do viêm họng rất tốt, giúp bệnh nhanh khỏi và hạn chế biến chứng.
  • Theo Đông y, bông phấn có vị mặn, hơi cay, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, hoạt huyết, tán ứ, tiêu viêm, lợi tiểu, thường dùng chữa viêm họng, kinh nguyệt không đều, viêm đường tiết niệu,...
  • Hồng bì là cây mọc hoang và được trồng nhiều ở miền Bắc nước ta để dùng làm Thu*c và lấy quả ăn. Bộ phận dùng làm Thu*c là rễ, lá, quả và hạt. Thu hái rễ, lá quanh năm, thu hái quả cả vỏ khi quả chín hoặc dùng hạt phơi khô. Cây ra hoa vào tháng 4 - 5, có quả tháng 6 - 8.
  • Viêm họng là bệnh thường gặp có các biểu hiện họng sưng đau, lúc đầu có thể thấy ngứa họng, kèm theo sốt hoặc tiết nhiều đờm dãi. Theo Đông y, viêm họng có 2 triệu chứng là chứng thực và chứng hư. Tùy theo chứng bệnh cụ thể để có cách điều trị thích hợp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY