Kinh tế xã hội hôm nay

Vì sao các xe tay ga thường hay hỏng ắc quy khi lâu không sử dụng

MangYTe - Sau nhiều ngày giãn cách, nhiều xe máy hỏng ắc quy do để lâu do không được duy trì nguồn điện đúng cách.

Ngay trước khi Hà Nội chuẩn bị áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 15, anh Trần Lâm thợ sửa xe trên phố Đội Cấn đã được nhiều đại lý gọi điện thông báo có sẵn nhiều chủng loại ắc quy xe máy.

Nhiều người dân trong 2 tháng giãn cách không sử dụng đến phương tiện mà không biết cách bảo dưỡng xe nên xe rất dễ bị kiệt hoặc hỏng ắc quy. đặc biệt là các xe đời mới, ắc quy luôn phải nuôi các hệ thống điện chạy ngầm dù xe không di chuyển.

Anh Xuân Hưởng, chủ hiệu sửa chữa xe trên phố Giáp Nhất cho biết, từ ngày thành phố nới lỏng đến nay rất nhiều khách hàng gọi điện đến đăng ký sửa xe, trong đó phần nhiều là do ắc quy bị lỗi.

Với các xe tay ga, chủ xe chỉ có thể dắt bộ ra hiệu để thay ắc quy.

Đống ắc quy chờ để kiểm tra sau 2 tháng giãn cách theo Chỉ thị 16.

Các hiệu sửa chữa xe máy đông nghịt trong những ngày đầu Hà Nội nới lỏng.

Những xe tay ga rất dễ kiệt ắc quy nếu không được nạp điện thường xuyên.

Lượng khách đến bảo dưỡng xe quá nhiều khiến nhiều thợ phải hẹn khách theo lịch.

Bình ắc quy có tuổi thọ từ 2 đến 3 năm khi xe được sử dụng thường xuyên.

Ắc quy đã sử dụng lâu rất khó phục hồi khi để bị kiệt nguồn điện.

Đặc biệt là các xe sử dụng chìa khóa thông minh, nguồn ắc quy luôn phải nuôi hệ thống điện.

Các thợ sửa xe khuyến cáo, mỗi tuần nên khởi động xe từ 15 - 20 phút để nạp ắc quy đồng thời giúp hệ thống máy móc được hoạt động trơn tru khi không sử dụng xe trong thời gian dài.

Chí Cường

Giadinh.net.vn cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/vi-sao-cac-xe-tay-ga-thuong-hay-hong-ac-quy-khi-lau-khong-su-dung-20210923111040.htm)

Chủ đề liên quan:

bảo dưỡng xe xe tay ga

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY