Tai , Mũi , Họng hôm nay

Vì sao hay bị ho sau cắt amidan?

Sau khi cắt amidan 1 ngày em bị ho và ói nhiều. Có phải bệnh cường giáp của em gây ho hay là do nguyên nhân nào khác?

Chào bác sĩ,

Vừa rồi em có cắt amidan. Sau khi cắt một ngày em bị ho và ói nhiều, em đi khám thì BS nói vết thương đang lành nên việc ho và ói là bình thường. Em đã dùng Thu*c trong vòng 10 ngày và hết ho, nhưng em ngừng Thu*c lại bị ho lại.

Trước khi cắt amidan em đang điều trị bệnh cường giáp. Vậy cường giáp có liên quan gì đến việc ho của em không?

Em cám ơn BS!

(Hau Hien – TPHCM)

Bạn Hien thân mến,

Không rõ chỉ định cắt Amygdales của Bạn là gì? Do viêm kéo dài, liên tục, hôi miệng, vướng họng...

Thường sau cắt amygdales, vết thương sẽ có phản ứng viêm nhẹ, tăng tiết đờm nhớt, đau trong họng và gây vướng, làm cho khó chịu, dễ bị kích thích. Tuy nhiên sau khoảng 7-10 ngày các khó chịu sẽ dịu dần và hết.

Bệnh lý cường giáp không gây ho, trừ khi bị nhiễm trùng hô hấp trên hay hô hấp dưới.

Nếu sau 10 ngày phẫu thuật mà bạn bị ho thì nên tới BS Tai Mũi Họng tái khám lại nhé.

Chúc bạn mau chóng bình phục sức khỏe!

BS-CK1 TMH Nguyễn Hồng Dũng - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/vi-sao-hay-bi-ho-sau-cat-amidan-n73460.html)

Tin cùng nội dung

  • Cho em hỏi về việc cắt amidan ở bệnh viện Tai mũi họng TPHCM. Theo như em gọi điện hỏi bệnh viện thì tổng chi phí cắt amidan là 4 triệu và nếu dùng BHYT thì sẽ được chi trả 70%, vậy mình chỉ cần trả 30% còn lại. Nhưng khi đọc trên Mangyte thì lại là đóng 3 triệu (có BHYT)? Mangyte có thể giải thích rõ hơn giúp em không ạ? (Thanh Thảo - quận 3, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Vui lòng cho em hỏi, chi phí trọn gói cắt amidan bằng kỹ thuật Coblation nay là bao nhiêu được không? Em có chỉ định cắt amidan có bảo hiểm ở Thủ Đức nhưng em muốn cắt ở BV Tai Mũi Họng TPHCM. Cảm ơn Mangyte! (Thu Hà - Bình Dương)
  • Chào Mangyte, tôi muốn làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống. Vì nhiều lí do tế nhị nên tôi có thể gửi mẫu máu khô đến cơ sở xét nghiệm được không? Nhờ Mangyte cho tôi một số địa chỉ xét nghiệm AND tại TPHCM cũng như giá cả tiến hành xét nghiệm này như thế nào? Xin cảm ơn Mangyte. (Đình Kiên – Long An),
  • Mangyte ơi, cho em hỏi ở TPHCM em nên đưa con em đi tiêm chủng ở đâu, thời gian nào có thể đi tiêm được ạ? Công việc của em rất bận nên muốn biết lịch để còn sắp xếp đưa cháu đi tiêm. Mangyte giúp em nhé, em cảm ơn!
  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
  • Thời gian gần đây em rất hay bị tê bì lòng bàn tay. Khi em cố gắng nắm chặt bàn tay lại thấy rất đau và nhức, và dù đã cố gắng nhưng em cũng không thể nắm chặt tay lại được. Những lúc như thế em không thể làm việc gì nặng. Em đi khám thì BS chẩn đoán em bị hội chứng ống cổ tay, cho em đeo nẹp. Em nghe nói ở TPHCM có phẫu thuật nội soi điều trị bệnh này, vậy em nên đến bệnh viện nào, đăng ký phẫu thuật luôn có được không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Khôi - Bình Thuận)
  • Chào Mangyte, Tôi ở quận Bình Thạnh, TPHCM muốn nhờ Mangyte tư vấn một số thông tin về dịch vụ khám bệnh tại nhà có uy tín. Mẹ tôi bị bệnh tiểu đường và mất ngủ thường xuyên không tiện đến BV khám vì sức khoẻ yếu. Mong Mangyte giúp đỡ, xin cảm tạ. (Chu Lệ Hà - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Các bác sĩ ơi cho em hỏi: Bạn gái em ở quận 2 có bảo hiểm y tế tại bệnh viện Quận 2 khi đi khám amidan các bác sĩ yêu cầu cắt. Nhưng khi làm thủ tục xong nhập viện chờ ngày mai cắt thì cô y tá có nói là BHYT chỉ chi trả khoảng 80% tiền Thu*c còn chi phí cắt và Thu*c phát sinh mình sẽ chịu 100% ??? Mà đã ứng trước 2.000.000 đ rồi mài phải ứng thêm 3.000.000 đ vậy là thành 5.000.000 đ, nói dư sẽ trả.Nhưng mà em nghĩ có bảo hiểm đúng tuyến mà sao lại giá khá cao so với mức em xem trên mangyte?
  • Cường giáp (còn gọi là cường năng tuyến giáp) là tình trạng tuyến giáp sản xuất quá nhiều hormone (nội tiết tố) thyroxine trong cơ thể. Tình trạng cường giáp có thể làm tăng tốc đáng kể quá trình trao đổi chất trong cơ thể, gây nên hiện tượng giảm cân đột ngột, làm tim đập nhanh hoặc không đều, gây đổ mồ hôi và các triệu chứng căng thẳng hoặc khó chịu khác.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY