Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Vì sao hay bị ngứa khắp người mỗi khi trời nóng?

Em bị bệnh gì mà cứ hễ mùa nóng nực buổi tối khi ngủ là em ngứa khắp người, cụ thể là 2 cánh tay, lưng và bàn chân... Mangyte ơi?

Em xin chào BS Lan Hương,

BS cho em hỏi, em bị bệnh gì mà cứ hễ mùa nóng nực buổi tối khi ngủ là em ngứa khắp người cụ thể là 2 cánh tay, lưng và bàn chân nhưng không có vết muỗi cắn, cũng không có hạt rôm sảy mà chỉ thấy đỏ đỏ thôi. Trước đó cũng vào trời nóng em cũng có bị nhưng không nhiều như lần này. Xin BS cho em biết nguyên nhân và cách chữa trị. Em xin cám ơn BS.(Thanh Hiền - dzitk...@yahoo.com)

Chàobạn,

Khíhậu nóng ẩm chứa nhiều các tác nhân gây ngứa da, như nấm mốc, sinh vật nhỏ, côntrùng… Nấm phát triển mạnh trong môi trường ẩm thấp và thường tạo thành những sangthương trên da nhìn thấy được nhưng những sinh vật nhỏ như rệp, rận, kiến riện…sốngtrong chăn, nệm, quần áo…khó có thể nhận biết bằng mắt thường.

Cũngcó một số trường hợp người bệnh dị ứng với thời tiết nóng và tình trạng đổ mồ hôinhiều cũng có thể gây ngứa và đỏ da. Cách tốt nhất để chữa trị là vệ sinh sạchsẽ không gian ngủ, tạo không khí thoáng đãng khi ngủ cũng như vệ sinh cá nhânmỗi ngày vào những lúc .

Nếutình trạng ngứa da kéo dài, gây khó chịu nhiều, bạn có thể dùng Thu*c trị ngứa dạnguống như Telfast 180 mg, ngày uống 1 viên; hoặc các Thu*c bôi ngoài da như Calamin,bạn nhé.

Thânái,

BS Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/vi-sao-hay-bi-ngua-khap-nguoi-moi-khi-troi-nong-n155136.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY