Dinh dưỡng hôm nay

Vì sao không nên chọn chuối là món ăn duy nhất cho bữa sáng?

Chuối là một loại quả phổ biến trên khắp thế giới mang lại rất nhiều chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể. Loại quả nhiệt đới này có thể được mua rất dễ dàng tại bất kỳ thời gian nào trong năm.

Trong lịch trình luôn bận rộn mỗi ngày, thông thường, thứ đầu tiên mà nhiều người bỏ qua là bữa sáng để tiết kiệm thời gian. Đó là lúc mà quả chuối đáng tin cậy thường xuất hiện để thay thế cho bữa sáng.

Nó dễ dàng sử dụng, dễ mang theo bên mình và ngon. Tuy nhiên, nghiên cứu cũng cho thấy rằng, chỉ ăn chuối vào bữa sáng không phải là điều tốt nhất.

Chỉ ăn chuối vào bữa sáng sẽ dẫn đến tình trạng mệt mỏi và cám giác thèm ănxml:namespace prefix="o" />

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, chuối thực sự có hại khi được sử dụng để thay thế cho bữa sáng. Mặc dù loại trái cây nhiệt đới này có nhiều chất dinh dưỡng có lợi như chứa nhiều kali, magiê và chất xơ, nhưng một mình nó sẽ không phù hợp để làm bữa sáng. Lý do cho điều này là chuối có chứa 25% đường và có tính axit vừa phải.

Chuối có nhiều chất dinh dưỡng nhưng không nên chỉ ăn một mình chuối trong bữa sáng - (Ảnh: MSN).

Chúng sẽ giúp tăng cơ tạm thời nhưng bạn sẽ sớm cảm thấy mệt mỏi và đói trở lại. Nhiều người còn gọi chuối là “kẹo của tự nhiên”. Chúng thực sự có thể gây ra cảm giác thèm ăn, dẫn đến ăn quá nhiều trong ngày.

Cách ăn chuối vào bữa sáng để hạn chế ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe

Các chuyên gia thực phẩm đã đưa ra một giải pháp cho việc tận dụng tất cả các lợi ích của chuối, ngay cả trong bữa sáng. Mặc dù chỉ ăn một quả chuối và không có gì khác sẽ khiến cơ thể cảm thấy yếu ớt, nhưng bạn có thể loại bỏ tác động tiêu cực này bằng cách kết hợp nó với chất béo lành mạnh, gia vị và thảo mộc để chống lại sự gia tăng insulin do chuối gây ra.

Bạn cần chất béo lành mạnh và các chất dinh dưỡng đa lượng khác để bổ sung cho chuối giúp cơ thể có đủ năng lượng hoạt động suốt cả ngày, đồng thời lượng đường và axit trong máu được đưa trở lại bình thường.

Bạn có thể kết hợp chuối với các thành phần lành mạnh như trứng luộc, đậu phộng, hạnh nhân, hạt lanh và hạt chia. Điều này là bởi chuối có tính axit, bạn sẽ phải trung hòa axit để có được lợi ích của kali, chất xơ và magiê mà không cần đến đường.

Bạn có thể kết hợp chuối với các thành phần lành mạnh như trứng luộc, đậu phộng, hạnh nhân, hạt lanh và hạt chia - (Ảnh: Freepik).

Một số lợi ích của chuối đối với sức khỏe

Chuối là một nguồn cung cấp vitamin B6 tuyệt vời, và mặc dù nó không liên quan đến vitamin C, nhưng một quả chuối cỡ trung bình vẫn cung cấp 10% lượng vitamin C được khuyến nghị hàng ngày của cơ thể.

Chuối cũng là một trong những nguồn cung cấp kali tốt nhất và do hàm lượng chất xơ cao, nó có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa và ngăn ngừa các vấn đề về đường tiêu hóa.

Ngoài ra, một trong những thành phần quan trọng nhất, chuối có chứa ba loại đường tự nhiên là sucrose, fructose và glucose. Đây là nguồn cung cấp năng lượng lành mạnh không có chất béo và cholesterol cho cơ thể.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/vi-sao-khong-nen-chon-chuoi-la-mon-an-duy-nhat-cho-bua-sang-30662/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY