Dinh dưỡng hôm nay

Vì sao người cao huyết áp không nên ăn thịt chó?

(MangYTe)-Thịt chó có nhiềucholesterol, lượng đạm cao nên không tốt cho những người cao huyết áp.

Mặc dù thịt chó có giá trị dinh dưỡng, hàm lượng đạm cao, cung cấp nguồn năng lượng cho cơ thể, nhưng lại có tính nhiệt, vì vậy nếu ăn quá nhiều thịt chó dễ khó tiêu, chướng bụng,…Đặc biệt, với người huyết áp cao không nên ăn thịt chó do thịt chó có nhiều cholesterol, lượng đạm cao không tốt cho người cao huyết áp.

Thịt chó có nhiều cholesterol, lượng đạm cao không tốt cho người cao huyết áp. Ảnh: Internet

Theo các chuyên gia, những người có bệnh lý như huyết áp cao không được ăn thịt chó. Do thịt chó có tính nhiệt dễ dẫn đến huyết áp tăng cao. Cụ thể, trong đông y thịt chó thuộc tính nhiệt và có tác dụng bổ dưỡng cao. Chính vì thế,  với người lớn tuổi hoặc người mắc bệnh huyết áp rất dễ bị tăng huyết áp, trường hợp xấu có thể dẫn tới tai biến, vỡ mạch máu não nếu ăn thịt chó quá nhiều.

Ngoài ra, với những bệnh nhân có các bệnh liên quan đến mạch máu não cũng nên tránh ăn thịt chó để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Đồng thời, việc ăn thịt chó cũng tiềm ẩn rủi ro cho sức khỏe, do hiện nay có tình trạng thịt chó không qua kiểm dịch, thịt chó có khả năng nhiễm ký sinh trùng,…sẽ không tốt cho sức khỏe của người ăn chúng.

CHÂU NGUYÊN

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/dinh-duong/vi-sao-nguoi-cao-huyet-ap-khong-nen-an-thit-cho-889766.html)

Tin cùng nội dung

  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Dược liệu dâu tằm bao gồm nhiều bộ phận của cây dâu: lá (tang diệp), cành (tang chi), quả (tang thầm), vỏ rễ (tang bạch bì) và tầm gửi cây dâu (tang ký sinh).
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Các loại thú nuôi trong nhà như chó, mèo, chim và các loại bò sát đều có thể gây bệnh hoặc truyền các loại ký sinh qua người. Điều này ít xảy ra và hoàn toàn có thể tránh được nếu chúng ta chăm sóc chúng cẩn thận và đúng cách.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY