Kinh tế xã hội hôm nay

Vì sao nhiều nơi chưa bỏ rào chắn trong khi Hà Nội đã nới lỏng giãn cách?

MangYTe – Dù Hà Nội đã nới lỏng đợt 2, cho phép người dân đi lại mà không cần giấy đi đường nhưng nhiều khu dân cư vẫn rào chặn chốt lối ra vào để bảo vệ vùng xanh.

Vì sao nhiều nơi chưa bỏ rào chắn trong khi Hà Nội đã nới lỏng giãn cách?

Ghi nhận của PV tại nhiều tuyến phố như Kim Mã, Ngọc Khánh, Hoàng Hoa Thám, Văn Cao, Lạc Long Quân,… mọi hoạt động kinh doanh buôn bán đa số đã trở lại bình thường nhưng tại các khu dân cư, ngõ nhỏ, các rào chắn vẫn được dựng kiên cố, không cho phép người dân ra vào hay giao lưu với những hoạt động xung quanh.

Hà nội đã quay về nhịp sống "tươi vui" hơn nhưng ở đâu đó, vẫn có sự im ắng đến lạ thường, bởi tâm lý đề phòng, không chủ quan trong phòng, chống dịch covid-19. theo ý kiến của một số người dân sinh sống gần khu chốt trạm, việc rào chặn chốt này sẽ đảm bảo an toàn cho người dân ở mức cao nhất, dù hà nội đã được "tự do" hơn nhưng nguy cơ dịch bệnh vẫn còn hiện hữu. theo đó, việc đề cao cảnh giác, thực hiện giãn cách, hạn chế tiếp xúc nơi đông người là biện pháp tốt nhất để bảo vệ mình, gia đình và xã hội.

Mộc Miên

Giadinh.net.vn cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/vi-sao-nhieu-noi-chua-bo-rao-chan-trong-khi-ha-noi-da-noi-long-gian-cach-20210921161730277.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY