Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Vì sao sau khi tiêm vắc xin phòng COVID-19, người cao tuổi nên ăn thức ăn ở dạng mềm, dễ tiêu hóa, chia nhỏ bữa ăn?

Nếu trong gia đình bạn có ông bà, cha mẹ - những người thuộc nhóm người già, người cao tuổi, đừng bao giờ bỏ qua 2 vấn đề quan trọng trong chăm sóc sức khỏe.

Trong mùa dịch COVID-19, người cao tuổi vốn được coi là đối tượng dễ bị ảnh hưởng do có sức khỏe kém hơn. Người cao tuổi thường mắc ít nhất hai bệnh mãn tính trong số: Tăng huyết áp, tim mạch, đái tháo đường, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD), thoái hóa khớp, loãng xương...

Vì vậy, nếu người cao tuổi bị nhiễm virus SARS-CoV-2 sẽ làm cho các bệnh mãn tính đó chuyển biến nặng thêm khó điều trị, dễ T* vong. Do đó, việc quan tâm, chăm sóc sức khỏe, chủ động phòng bệnh đối với người cao tuổi trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 là vô cùng cần thiết.

Nếu trong gia đình bạn có ông bà, cha mẹ - những người thuộc nhóm người già, người cao tuổi, đừng bao giờ bỏ qua 2 vấn đề quan trọng. Thứ nhất là chế độ dinh dưỡng giúp ông bà cha mẹ tăng cường dinh dưỡng, đề kháng để phòng bệnh và thứ hai là lưu ý ăn uống, sinh hoạt sau khi tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Để giúp con cháu trong gia đình biết cách chăm sóc dinh dưỡng đúng cách cho người cao tuổi trong nhà, nhất là sau khi họ tiêm vắc xin COVID-19, THS. BSNT. Vũ Ngọc Hà (BV Đại học Y Hà Nội) đã chia sẻ vấn đề này rất kĩ lưỡng trong chuyên đề mang tên "Sống khoẻ - Quà tặng cháu con" được thực hiện dưới sự hợp tác giữa Bệnh viện Đại học Y Hà Nội với Công ty Truyền thông VCCorp và Mạng xã hội Lotus. Đặc biệt, THS. BSNT. Vũ Ngọc Hà nhấn mạnh chuyện ăn uống và sinh hoạt của người lớn tuổi sau khi tiêm vắc xin COVID-19 như sau:

Chế độ dinh dưỡng cho người già sống chung với Covid-19

Người cao tuổi cần cung cấp chế độ dinh dưỡng cho cơ thể hàng ngày đáp ứng đủ nhu cầu: Năng lượng, chất đạm, vitamin và chất khoáng để duy trì và đảm bảo cho các hoạt động bình thường của cơ thể và hệ thống miễn dịch. Việc lựa chọn thực phẩm có các thành phần dinh dưỡng phù hợp, tỷ lệ cân đối sẽ tạo được một hệ miễn dịch bền vững giúp nâng cao khả năng chống đỡ của cơ thể trước các tác nhân gây bệnh trong đó có virus SARS-CoV-2.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/vi-sao-sau-khi-tiem-vac-xin-phong-covid-19-nguoi-cao-tuoi-nen-an-thuc-an-o-dang-mem-de-tieu-hoa-chia-nho-bua-an-20211030184427411.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY