Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Muốn biết phải làm sao để giúp cha mẹ chúng ta vui vẻ, lạc quan sống chung với COVID-19 thì đây chính là livestream bạn cần xem

Chương trình livestream có chủ đề CHĂM SÓC SỨC KHỎE TÂM THẦN NGƯỜI CAO TUỔI MÙA DỊCH, với mong muốn giúp độc giả hiểu hơn về dấu hiệu của vấn đề sức khỏe tâm thần và các biện pháp phòng, chống hiệu quả.

Trải qua gần 2 năm "sống chung với COVID-19", làm quen với việc COVID-19 vẫn luôn "rình rập", bất kì ai cũng có thể mắc bệnh bất kì lúc nào khiến cuộc sống của chúng ta không những bị đảo lộn mà còn chậm lại. Trong khi trẻ nhỏ có thể vô tư, người trưởng thành còn bộn bề lo toan với cuộc sống mưu sinh thì cha mẹ chúng ta lại rơi vào khủng hoảng của sự lo lắng, cuộc sống chuyển màu u tối khác thường.

Có một điều ai cũng hiểu, đó là người già dễ bị ảnh hưởng bởi COVID hơn, một phần là do sức khỏe kém, một phần là hay lo nghĩ cho con cháu. Hàng ngày nghe thông tin về số ca bệnh, ông bà cha mẹ nào cũng cảm thấy bất an, lo cho con cháu mình khi chúng vẫn phải mưu sinh bên ngoài. Nếu cha mẹ bạn ở vùng cách ly, phong tỏa, cả tháng trời không gặp con cháu thì tâm trạng họ còn tệ hơn rất nhiều, thậm chí là trầm cảm, rối loạn lo âu... và kéo theo nhiều bệnh khác như huyết áp, tim mạch, mất ăn mất ngủ...

Cho dù chúng ta có đang làm rất tốt việc nhắc nhở bản thân phải mạnh mẽ, lạc quan để phòng bệnh, vượt qua những đợt dịch ập đến thì không có nghĩa là cha mẹ chúng ta cũng làm được điều đó. Nỗi cô đơn cộng với trăm ngàn mối lo càng là yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần của ông bà cha mẹ. Chỉ khi vui vẻ, bình tĩnh và lạc quan trước dịch COVID-19 thì ông bà, cha mẹ chúng ta mới khỏe mạnh và giảm nguy cơ mắc bệnh. Nhưng phải làm sao để động viên và chăm sóc sức khỏe tâm thần của cha mẹ một cách tốt nhất đây?

Trước thực trạng này, Soha.vn phối hợp cùng Kingpro tổ chức một chương trình tọa đàm trực tuyến với chủ đề "CHĂM SÓC SỨC KHỎE TÂM THẦN NGƯỜI CAO TUỔI MÙA DỊCH", với mong muốn giúp độc giả hiểu hơn về dấu hiệu của vấn đề sức khỏe tâm thần và các biện pháp phòng, chống hiệu quả.

Chương trình sẽ được phát sóng lúc 14h00 ngày 25/10/2021 trên fanpage AFamily.vn và chia sẻ trên website Afamily.vn, với sự tham gia của PGS. Tiến Sĩ Hồ Thị Kim Thanh - Giám đốc Trung tâm Y học gia đình và Chăm sóc sức khỏe cộng đồng, Bệnh Viện Đại Học Y Hà Nội.

Ngay từ lúc này, quý độc giả có thể gửi câu hỏi cho chuyên gia TẠI ĐÂY.

Trân trọng kính mời quý độc giả đón xem chương trình!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/muon-biet-phai-lam-sao-de-giup-cha-me-chung-ta-vui-ve-lac-quan-song-chung-voi-covid-19-thi-day-chinh-la-livestream-ban-can-xem-20211023235533696.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY