Tai , Mũi , Họng hôm nay

Vì sao tai bị đau nhói mỗi khi ợ hơi?

Mỗi khi ợ hơi là tai em đau nhói, cảm giác đau sâu trong tai. Tai không có ù, nghe vẫn tốt. Mong Mangyte tư vấn.

Thưa bác sĩ,Em bị đau vùng tai đã được 2 tuần. Mỗi khi ợ hơi là nó đau nhói, cảm giác đau sâu trong tai và chỉ bị 1 bên tai trái thôi ạ. Tai không có ù, nghe vẫn tốt.Sau khi đi nội soi và chụp X-Quang vẫn bình thường. Em đã điều trị 1 số Thu*c về thần kinh vẫn chưa đỡ (được 1 ngày rồi ạ). Mong BS giúp đỡ!

(Thanh Phương, 42 tuổi - shindang…@gmail.com)

Ảnh minh họa

Bạn Phương thân mến,

Cảm giác của ống tai ngoài, tai giữa được chi phối bởi cácnhánh của dây thần kinh số V, số IX và dây X. Những thương tổn củavùng răng miệng, hầu họng... có thể gây đau nhói trong tai.

Qua nội soi tai, bác sĩ chưa phát hiện thương tổn ống tai hay tai giữa.

Với triệu chứng đau nhói trong tai khi ợ hơi, đây có thể là dấu hiệu liên quansự trào ngược dịch vị dạ dày lên thực quản tới hầu họng, hay thương tổncủa răng miệng. Do đó, bạn hãy tới bác sĩ chuyên khoa nội khám phát hiện cácbệnh lý liên quan tới bệnh lý dạ dày, hay bác sĩ chuyên khoa răng hàm mặt khámphát hiện bệnh lý liên quan tới răng miệng nhé.

Thân chào bạn.

BS-CK1 TMH Nguyễn Hồng Dũng - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/vi-sao-tai-bi-dau-nhoi-moi-khi-o-hoi-n150309.html)

Chủ đề liên quan:

đau tai mangyte.vn ợ hơi

Tin cùng nội dung

  • Dầu khuynh diệp có đặc tính sát trùng, chống lại một cách hiệu quả hàng loạt tác nhân gây bệnh. Nó được xem như một Thu*c sát khuẩn mạnh giúp ức chế sự phát triển của E.coli và các vi khuẩn khác gây nhiễm trùng.
  • SKĐS- Nhiều bậc cha mẹ thường rất lo lắng khi thấy con kêu đau tai. Một trong những nguyên nhân gây đau tai là do trẻ bị nút ráy tai. Vậy vì sao bị nút ráy tai và
  • Một số người có lượng ráy tai nhiều hơn hẳn người bình thường, có thể do nước vào tai hay do tai bị thương tổn, nhưng thường do nguyên nhân không rõ ràng.
  • Biểu hiện: Ợ hơi liên tục, ngực sườn trướng đau, miệng khô bụng trướng đầy, đại tiện bí kết...
  • Tôi rất hay bị hơi và sôi bụng, xin bác sĩ giải thích nguyên nhân gây căn bệnh này và làm như thế nào để hạn chế nó.
  • Khi đi máy bay, trẻ thường cảm thấy khó chịu ở tai và đặc biệt, trẻ bị nhiễm trùng tai sẽ càng cảm thấy đau đớn hơn.
  • (Mangyte) - Đau tai gây khó chịu và bất tiện cho người bệnh. Do vậy khi bị bệnh cần xác định rõ nguyên nhân để có cách chữa trị phù hợp nhất.
  • Sau khi bơi, bạn thấy tai đau thì có thể là do bị nước tràn vào hoặc vùng ống tai bị xước, tạo cơ hội cho nấm và vi khuẩn xâm nhập.
  • Đi máy bay, bạn cảm thấy đau tai hoặc trong tai mình có tiếng kêu lách tách. Trẻ nhỏ thường khóc thét khi máy bay hạ cánh cũng vì nguyên nhân này.
  • Nhai kẹo cao su, mút kẹo, ngáp, nuốt nước bọt, cử động hàm dưới nhiều sẽ giúp bạn giảm cảm giác khó chịu khi máy bay cất và hạ cánh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY