Tai mũi họng hôm nay

Chuyên khoa Tai Mũi Họng chuyên khám và điều trị các bệnh lý tai mũi họng thông thường, các khối u vùng đầu mặt cổ, các dị tật bẩm sinh vùng tai mũi họng bằng các phương pháp ngoại khoa phổ biến như phẫu thuật, vá nhĩ qua kính hiển vi hoặc nội soi, mổ lấy rò, phẫu thuật Bondy, khí dung họng mũi, chích cuốn mũi, đốt cuốn mũi,... Với các bệnh lý thường gặp ở khoa Tai Mũi Họng như: viêm đau họng, ù tai, viêm mũi không do dị ứng, ung thư cổ họng, thủng màng nhĩ, viêm tai giữa, viêm amidan, viêm V.A, viêm xương cấp, polyp dây thanh, ung thư thanh quản,...

Viêm amidan gây đau tai và những điều cần lưu ý

Viêm amidan gây đau tai được xem là một trong những biến chứng thường gặp. Vậy thì lý do vì sao viêm amidan gây đau tai, cách điều trị tình trạng này như

viêm amidan gây đau tai được xem là một trong những biến chứng thường gặp. vậy thì lý do vì sao viêm amidan gây đau tai, cách điều trị tình trạng này như thế nào? những thông tin sau đây sẽ giúp bạn giải đáp được những vấn đề này. 

Vì sao viêm amidan gây đau tai?

Amidan là một bộ phận nằm ở cổ họng, là điểm giao giữa đường thở và đường ăn. thông thường, nếu viêm amidan người bệnh thường có các triệu chứng như đau họng, ho, khàn tiếng , sốt, amidan bị sưng… mà không ảnh hưởng gì đến tai. tuy nhiên, trường hợp không điều trị mà để bệnh kéo dài, viêm amidan có thể gây ra nhiều biến chứng như: viêm mũi, viêm khớp, viêm tim, viêm thanh khí phế quản, nhiễm trùng huyết… trong đó có cả viêm tai giữa. điều này thật sự rất dễ hiểu. bởi viêm amidan nếu không được điều trị hoặc điều trị không đúng cách, các vi khuẩn có thể lan ra và gây hại cho các cơ quan khác, nhất là những bộ phận gần cổ họng như tai giữa. lúc này, bệnh nhân sẽ thấy bị đau tai, đồng thời còn gặp phải các triệu chứng khó chịu khác.

Trong số các biến chứng của viêm amidan, viêm amidan gây đau tai được cho là triệu chứng phổ biến và khá nguy hiểm. bởi nếu chứng bệnh này không được điều trị sớm, nó lại có khả năng gây viêm xương chũm cấp. một khi bệnh phát triển nặng, nó có thể gây thủng màng tai, làm xơ hóa màng tai, giảm thính lực, liệt tâm thần mặt… thậm chí, bệnh nhân có thể gặp phải các biến chứng trong não như áp xe não, viêm màng não, áp xe ngoài màng cứng. đây đều là những vấn đề nguy hiểm, có thể đe dọa trực tiếp đến tính mạng của bệnh nhân. do đó, cần phải được chữa trị càng sớm càng tốt.

Cần lưu ý gì khi bị đau tai do viêm amidan?

Nếu bị đau tai do viêm amidan, hãy nhanh chóng đến các cơ sở uy tín để thăm khám và chữa trị dứt điểm bệnh. thông thường, các bác sĩ sẽ chỉ định cho bệnh nhân dùng các loại Thu*c kháng sinh. việc cần làm là hãy thực hiện đúng theo những điều bác sĩ hướng dẫn. người bệnh tuyệt đối không được tự ý mua Thu*c về để dùng. bởi việc bác sĩ chỉ định cho bệnh nhân sử dụng kháng sinh cần phải có kiến thức chuyên môn chắc chắn nhằm xác định loại vi khuẩn gây bệnh. tuy nhiên, để mang đến tác dụng tốt nhất, bác sĩ sẽ dựa vào kết quả kháng sinh đồ cấy mủ tai. tự tiện dùng Thu*c hoặc sử dụng kháng sinh không đúng cách không những không đem đến hiệu quả mà còn làm gia tăng nguy cơ vi khuẩn kháng Thu*c. lúc này, áp dụng các biện pháp điều trị cũng sẽ trở nên khó khăn hơn.

Bên cạnh đó, để bệnh mau được chữa lành và cũng là để phòng ngừa bệnh cho bản thân, các bạn cần chú ý và thực hiện theo một số điều sau đây:

    Giữ ấm cho cơ thể, nhất là vùng cổ, vùng ngực, chân trong những ngày lạnh giá.

Trên đây là những thông tin cần biết về bệnh viêm amidan gây đau tai và những điều cần lưu ý. vì mắc phải chứng bệnh nào cũng đều gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. do đó, hãy tham khảo các thông tin chúng tôi cung cấp trên đây để có biện pháp phòng bệnh cho bản thân.

ThuocDanToc.vn không đưa ra bất kì lời khuyên, tham vấn, chẩn đoán y khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/viem-amidan-gay-dau-tai-va-nhung-dieu-can-luu-y)

Chủ đề liên quan:

amidan đau tai lưu ý viêm amida viêm amidan

Tin cùng nội dung

  • Xuất tinh sớm là nỗi lo lắng mặc cảm của các quý ông. Ai cũng muốn chứng tỏ khả năng sức mạnh nam tính của mình, nhưng việc xuất tinh sớm đã đánh đổ hoàn toàn phong độ của họ.
  • Ông cháu hay bị trướng bụng, mệt mỏi, táo bón liên tục dù đã được ăn với chế độ nhiều rau xanh, mẹ cũng đã thêm khoai lang vào bữa ăn của ông nhưng tình trạng vẫn không cải thiện.
  • Bệnh viêm đại tràng mãn tính là bệnh rất hay gặp ở nước ta, bệnh xuất hiện sau nhiễm khuẩn, nhiễm ký sinh vật ở ruột.
  • Bệnh viêm loét dạ dày do vi khuẩn HP có dễ lây không? Em cần lưu ý gì để hạn chế lây cho người thân?
  • Mới đây đi khám, siêu âm, xét nghiệm máu và nội soi thì bác sĩ kết luận em bị viêm loét dạ dày do vi khuẩn HP. Bệnh này có dễ lây cho người nhà?.
  • Kính chào Mangyte, em bị sưng amidan cách đây khá lâu và thời gian gần đây thường xuyên phải uống kháng sinh. Em muốn phẫu thuật cắt amidan ở BV Đại học Y dược TPHCM nhưng không biết thủ tục, thời gian và chi phí thế nào. Rất mong Mangyte giúp em. Xin cảm ơn ạ. (Hồng Anh - Long An).
  • Chào Mangyte, Em bị viêm amidan cũng khá lâu, có chữa trị và uống Thu*c nhưng không khỏi. Mangyte cho em hỏi bị viêm amidan khi nào có thể mổ được, những ai không được cắt amidan. Khi cắt amidan thì giá khoảng bao nhiêu, mấy ngày thì khỏi, có kiêng ăn gì không? BHYT có chi trả cho các ca mổ amidan không? Em cảm ơn ạ,
  • Cho em hỏi về việc cắt amidan ở bệnh viện Tai mũi họng TPHCM. Theo như em gọi điện hỏi bệnh viện thì tổng chi phí cắt amidan là 4 triệu và nếu dùng BHYT thì sẽ được chi trả 70%, vậy mình chỉ cần trả 30% còn lại. Nhưng khi đọc trên Mangyte thì lại là đóng 3 triệu (có BHYT)? Mangyte có thể giải thích rõ hơn giúp em không ạ? (Thanh Thảo - quận 3, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Vui lòng cho em hỏi, chi phí trọn gói cắt amidan bằng kỹ thuật Coblation nay là bao nhiêu được không? Em có chỉ định cắt amidan có bảo hiểm ở Thủ Đức nhưng em muốn cắt ở BV Tai Mũi Họng TPHCM. Cảm ơn Mangyte! (Thu Hà - Bình Dương)
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY