Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chữa đau tai bằng dầu khuynh diệp

Dầu khuynh diệp có đặc tính sát trùng, chống lại một cách hiệu quả hàng loạt tác nhân gây bệnh. Nó được xem như một Thu*c sát khuẩn mạnh giúp ức chế sự phát triển của E.coli và các vi khuẩn khác gây nhiễm trùng.
Ngoài ra, các hợp chất monoterpenoid mang đến cho dầu khuynh diệp đặc giảm đau và từ lâu đã được sử dụng như một Thu*c giảm đau, chống viêm và hạ sốt. dầu khuynh diệp cũng hiệu quả trong điều trị cảm lạnh thông thường và ho, các triệu chứng nhiễm trùng hô hấp, nghẹt mũi và đau tai. Dưới đây là cách sử dụng dầu khuynh diệp để hết bị đau tai trong 15 phút.

Mát xa

Mát xa vùng ngoài của tai bằng dầu khuynh diệp giúp cải thiện lưu thông máu và giảm đau tai. Nó cũng giúp giảm đau tai do viêm nhờ tạo điều kiện thuận lợi cho các chất tích tụ thoát ra. Tuy nhiên, cần pha loãng tinh dầu khuynh diệp với một loại dầu nền như dầu dừa và mát xa nó hướng xuống phía dưới xuống cổ và hàm.

Xông hơi

Nếu bạn bị đau tai do nghẹt mũi hoặc tắc vòi nhĩ, cách này có hiệu quả nhất. Nhỏ từ 3-5 giọt tinh dầu khuynh diệp vào một bát nước sôi và hít khói bốc lên. Có thể dùng một chiếc khăn trùm lên đầu để hơi nước xông vào mũi. Khi hít khói, nó sẽ làm thông ống tai và nhờ đó làm giảm đau tai.

Theo BS Cẩm Tú

(Theo THS/ Univadis)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-chua-dau-tai-bang-dau-khuynh-diep-21871.html)

Chủ đề liên quan:

dầu khuynh diệp đau tai

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY