Tai , Mũi , Họng hôm nay

Vì sao tai tôi vẫn bị ù sau T*i n*n 11 năm?

Tôi 44 tuổi bị đụng xe cách đây 11 năm. BS nói bị thủng màng nhĩ. Sau đó màng nhĩ tự lành và nghe được khoảng 20-30% nhưng ù ù trong tai...

Thưa bác sĩ,

Tôi năm nay 44 tuổi bị đụng xe cách đây 11 năm, bị chảy máu và dịch ở tai. BS lúc đó nói bị thủng màng nhĩ. Sau khi ra viện khám lại thì màng nhĩ tự lành và nghe được khoảng 20-30% nhưng luôn nghe ù ù trong tai.

Giờ có điều kiện đi khám, mong AloBacsi tư vấn khám ở đâu và chụp MRI hay làm động tác gì trước khi chữa?

(Thanh Hùng – TPHCM)

Ảnh minh họa

Anh Thanh Hùng thân mến,

Tai là cơ quan thính giác, nằm trong xương sọ. Khi anh bị đụng xe, gâychấn thương đầu, đồng thời gây chấn thương tai làm thương tổn về cấu trúc giảiphẫu và ảnh hưởng tới chức năng nghe, chức năng thăng bằng.

Thời gian T*i n*n tới nay trên 11 năm, hầu hết các thương tổn đã lành,các chức năng đã hồi phục ít nhiều. Theo AloBacsi, anh nên tái khámđánh giá lại tình trạng chức năng của tai và các thương tổn vùng đầu khác đikèm.

Anh có thể tới BV Tai Mũi Họng tại số 155B Trần Quốc Thảo Quận 3, hay tới BV NhânDân 115, BV Chợ Rẫy để BS của các chuyên khoa Tai Mũi Họng, BS chuyên khoa Thầnkinh khám và làm các kỹ thuật cận lâm sàng phù hợp (CT scanner, MRI...) nhé.

Chúc anh mạnh khỏe,

BS-CK1 TMH Nguyễn Hồng Dũng - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/vi-sao-tai-toi-van-bi-u-sau-tai-nan-11-nam-n112242.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY