Dinh dưỡng hôm nay

Vì sao trứng được đánh giá là thực phẩm lành mạnh nhất hành tinh?

Trứng có chứa một số protein chất lượng cao nhất với cấu hình axit amin hoàn hảo… Đó là một trong số những lý do trứng được xếp vào loại thực phẩm lành mạnh nhất hành tinh.

Cơ thể chúng ta là kết quả của thực phẩm mà chúng ta ăn hàng ngày, vì vậy mỗi người cần phải đảm bảo ăn những thực phẩm được đóng gói chất dinh dưỡng tốt nhất.

Một trong những thực phẩm này là trứng. Chúng rất giàu chất dinh dưỡng nên đôi khi chúng còn được gọi là “vitamin tổng hợp của thiên nhiên”.

Hơn nữa, trứng có chứa một số chất chống oxy hóa độc đáo và chất dinh dưỡng tốt cho não mà hầu hết mọi người đều thiếu.

Dưới đây là những lý do tại sao trứng được coi là một trong những thực phẩm lành mạnh nhất trên trái đất.

1. Trứng chứa các protein chất lượng caoxml:namespace prefix="o" />

Trứng có chứa một số protein chất lượng cao nhất với cấu hình axit amin hoàn hảo. Protein rất quan trọng đối với cơ thể, vì chúng là khối xây dựng cho cả vai trò cấu trúc và chức năng cơ thể. Axit amin là đơn vị cơ bản của protein, và cơ thể sử dụng chúng để tạo ra protein.

Trứng chứa nhiều protein chất lượng cao, rất quan trọng cho cơ thể - (Ảnh: Freepik).

Có khoảng 21 axit amin tồn tại và 9 trong số đó không thể được tạo ra bởi cơ thể, nó được gọi là axit amin thiết yếu. Chất lượng của protein được xác định bởi hàm lượng các axit amin thiết yếu của nó. Protein chất lượng cao chứa tất cả các axit amin thiết yếu theo tỷ lệ thích hợp và trứng cung cấp một số protein chất lượng cao này.

2. Toàn bộ quả trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng

Tất cả quả trứng đều có chứa một loạt các chất dinh dưỡng bao gồm protein chất lượng cao, vitamin, khoáng chất, chất béo lành mạnh và các chất dinh dưỡng cần thiết khác. Hầu hết các chất dinh dưỡng này nằm trong lòng đỏ, trong khi phần lòng trắng chỉ có protein.

3. Trứng cải thiện mức cholesterol mà không làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim

Rất nhiều người không được khuyến khích tiêu thụ trứng vì thực tế là chúng có nhiều cholesterol (khoảng 212mg), cao hơn nhiều so với những gì được tìm thấy trong hầu hết các loại thực phẩm khác. Tuy nhiên, cholesterol trong chế độ ăn có ít ảnh hưởng đến mức cholesterol trong máu.

Các nghiên cứu đã dẫn đến kết luận rằng trứng giúp tăng cường thành phần cholesterol bằng cách tăng HDL, hoặc cholesterol “tốt”, và thay đổi cấu trúc của LDL, hoặc cholesterol “xấu”, để giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

4. Trứng giàu choline, rất quan trọng cho não bộ

Choline là một trong những chất dinh dưỡng ít được biết đến và rất cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh, vì nó thực hiện một số chức năng.

Chẳng hạn, choline rất quan trọng để sản xuất chất dẫn truyền thần kinh acetylcholine và là một trong những thành phần cấu tạo nên màng tế bào. Sự thiếu hụt choline có liên quan đến bệnh gan, rối loạn thần kinh và bệnh tim.

Mặc dù vậy, hầu hết mọi người đều không nhận được đủ lượng choline cần thiết. Lòng đỏ trứng và gan bò là một số nguồn cung cấp choline tốt nhất.

Trứng giàu choline, rất quan trọng cho não bộ - (Ảnh: Freepik).

5. Trứng có chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthin

Lòng đỏ trứng có hai chất chống oxy hóa quan trọng là lutein và zeaxanthin. Đây là các chất đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ mắt. Những chất chống oxy hóa này tích tụ trong võng mạc và bảo vệ mắt khỏi tác hại của ánh sáng mặt trời.

6. Trứng giúp giảm cân

Trứng có chứa một lượng đáng kể protein và chất béo cũng như một lượng carbohydrate. Chúng là một trong số các loại thực phẩm góp phần vào cảm giác no lâu giúp hạn chế cảm giác thèm ăn. Ăn trứng vào bữa sáng có thể cắt giảm lượng calo tiêu thụ vào cuối ngày, do đó giúp giảm cân.

Với vô số lợi ích sức khỏe, trứng xứng đáng được coi là thực phẩm lành mạnh nhất hành tinh. Vì vậy, bạn nên xem xét bổ sung loại thực phẩm này vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/vi-sao-trung-duoc-danh-gia-la-thuc-pham-lanh-manh-nhat-hanh-tinh-30693/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY