Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Vị trí đau trên cơ thể cảnh báo bệnh nguy hiểm

Nếu bạn thấy cơ thể có những dấu hiệu dưới đây thì đi khám ngay coi chừng bạn gặp nguy hiểm.

Tim

Bạn thường xuyên đau phía trái lồng ngực coi chừng đau tim.

Đau tim thường xảy ra ở phía trái lồng ngực. Tuy nhiên, bạn cũng có thể gặp phải vấn đề về tim khi xuất hiện những cơn đau nhói ở xung quanh vùng tay trái hoặc phần giữa phía trên lưng.

Phổi và cơ hoành

Khi bạn gặp phải những cơn đau liên tục ở cổ và vai, có lẽ bạn nên đi khám bởi đó là những dấu hiệu của các bệnh về phổi và cơ hoành. Nguyên nhân của những cơn đau này có thể do khó thở hoặc do dây thần kinh chạy từ cột sống tới cơ hoành, thông qua đường phổi.

Thận

Nếu chủ quan, không để ý, đau thận có thể nhầm lẫn với đau lưng đơn thuần. Sự khác biệt giữa đau lưng và đau thận chính là đau ở vị trí sâu hơn (dưới xương sườn) và có thể lan ra ở bắp đùi.

Ruột non

Bệnh về ruột non thường gây đau ở vùng rốn. nếu cơn đau kéo dài và gây khó chịu khi cúi người hoặc đi bộ, bạn cần đi khám bác sĩ ngay nhé!

Ruột già

Đau ở vùng bụng dưới bên phải cùng với táo bón thường xuyên là dấu hiệu cảnh báo bạn đang gặp vấn đề về ruột già.

Đau bắp chân

Nếu có một vùng ở bắp chân bị sưng, đỏ và đau, lý do có thể là huyết khối tĩnh mạch sâu, là tình trạng mà cục máu đông hiện diện trong một hoặc nhiều tĩnh mạch sâu trong cơ thể (ở đây là chân). Tính mạng bệnh nhân có thể bị đe dọa nếu cục máu đông vỡ ra và di chuyển lên phổi.

Người ít vận động, trên 60 tuổi, có thai, béo phì, bị ung thư hay suy tĩnh mạch là những người có nguy cơ cao với tình trạng này.

Đau bàn tay và bàn chân

Đái tháo đường có thể gây ra những rối loạn làm tổn thương các dây thần kinh trong cơ thể, vị trí thường gặp nhất là ở bàn tay, cánh tay, bàn chân và cẳng chân. Mắc đái tháo đường càng lâu, nguy cơ dây thần kinh bị tổn thương càng cao.

Đau do bệnh thần kinh ngoại biên được mô tả là rất tê và đau nhói, thường xảy ra vào ban đêm và có thể gây mất cảm giác ở bàn tay và bàn chân. Nếu bị đái tháo đường, bệnh nhân thậm chícó thể không còn cảm giác đau ở ở hai chi do tê liệt.

Trong trường hợp bệnh trở nên trầm trọng hơn, bác sĩ có thể buộc phải chỉ định cắt bỏ vùng chi bị ảnh hưởng.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/vi-tri-dau-tren-co-the-canh-bao-benh-nguy-hiem-24754.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/vi-tri-dau-tren-co-the-canh-bao-benh-nguy-hiem/20210630030059641)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY