Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Video: Mãnh hổ tốn bao công sức mới quật ngã được con bò lì lợm

Đi săn con mồi quá khổ, chúa sơn lâm vất vả tìm cách đốn ngã con bò lì lợm, vật lộn hồi lâu mới thành công.

Hổ được biết là thành viên có kích thước cũng như sức mạnh lớn nhất trong họ mèo. So với sư tử, hổ có cơ thể lớn hơn, săn chắc hơn, khả năng di chuyển cũng khéo léo hơn và các đòn tấn công cũng thô bạo hơn rất nhiều. Tại môi trường sinh sống của chúng thì hổ là kẻ ăn thịt đầu bảng, gần như rất ít kẻ nào dám đụng độ với "chúa sơn lâm".

Tuy vậy, hổ có lối sống tương tự các loài báo, không tập trung thành bầy lớn mà một mình thống trị một khu vực riêng biệt. Hạn chế của việc sống độc lập là các cuộc đi săn sẽ diễn ra khó khăn hơn nếu gặp phải con mồi to lớn.

Sư tử với phương pháp tấn công liên tiếp từ nhiều phía chắc chắn sẽ sớm quật ngã được con mồi, trong khi đó, hổ chỉ có 1 mình, vừa phải khống chế không để con mồi chạy thoát vừa phải tìm điểm yếu để tung đòn chí mạng.

Gặp phải một con bò to khỏe, sức nặng của hổ không đủ để đè con mồi xuống, điều này gây không ít khó khăn khi con hổ phải nhắm vào phần cổ mới có thể hạ gục được con mồi. Sau thời gian vật lộn mệt nhọc, con hổ cuối cùng cũng kết liễu được mục tiêu và phẩn thưởng là một con bò to lớn đủ làm thức ăn cho nhiều ngày liền.

Xem thêm >>> Video: Tê giác phô diễn sức mạnh, húc văng trâu rừng khỏi mặt đất

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin hằng ngày.

Bá Di

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/video-manh-ho-ton-bao-cong-suc-moi-quat-nga-duoc-con-bo-li-lom-a464691.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY