Kinh tế xã hội hôm nay

Video: Nhím gai xù lông đánh trả báo hoa mai, kẻ săn mồi đau đớn chịu thua

Dại dột tấn công nhím để ăn thịt, báo hoa mai bị con mồi tấn công ngược trở lại, vừa bụng đói ra về vừa bị gai nhím găm đầy người.

Báo hoa mai là một trong những loài thú săn mồi hùng mạnh nhất thảo nguyên châu Phi. Đây cũng là loài có khả năng sinh tồn mạnh mẽ nhất trong các loài thú ăn thịt nhờ chế độ ăn đa dạng, bao gồm cả côn trùng lẫn động vật có vú. Tuy nhiên không phải con mồi nào cũng có thể săn đuổi. Có những loài động vật tuy nhỏ bé hiền lành nhưng không dễ bắt nạt, nhím là một ví dụ điển hình.

Là loài đặc trưng thuộc họ gặm nhấm, nhím sở hữu một bộ lông dày và rậm, phủ kín khắp lưng. Bộ lông này có chức năng như 1 lớp áo giáp gai, giúp nhím xua đuổi kẻ thù. Những chiếc lông nhọn hoát, cứng và rất dễ tách rời không chỉ cản trở các đòn tấn công của đối phương mà còn găm lại trên da thịt khiến chúng đau đớn trong thời gian dài.

Trong đoạn video, con báo đói cố gắng tấn công 2 con nhím để ăn thịt. 2 con nhím nhỏ khi thấy kẻ đi săn lập tức xù lông lên để tự vệ. Con báo tìm đủ mọi cách thậm chí nằm oằn xuống mặt đất để tìm kẽ hỡ của con mồi nhưng bất thành.

Khó chịu với sự đeo báo của con báo, nhím chuyển từ trạng thái phòng thủ sang tấn công, đập cả bộ lông gai về phía kẻ thù. Khi đã xua đuổi được con báo, 2 con nhím cùng nhau bỏ đi.

Đi săn bất thành, con báo đành phải bỏ cuộc, nằm nhổ gai nhím ra khỏi người.

Xem thêm >>> Video: Trâu rừng một mình đánh đuổi cả bầy sư tử để bảo vệ con non

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin hằng ngày.

Bá Di

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/nhim-gai-xu-long-danh-tra-bao-hoa-mai-ke-san-moi-dau-don-chiu-thua-a472595.html)

Tin cùng nội dung

  • Đứa bé mới gần một tuổi cứ khóc ngặt đi vì khát sữa. Người mẹ đang trong cơn đau đớn của căn bệnh ung thư xương hành hạ nên cũng khóc theo rồi chỉ biết lạy Trời lạy Phật thương xót cho số phận của mình. Sắp tới đây, chị sẽ phải cắt bỏ chân trái tránh căn bệnh ung thư xương này di căn vào máu, để có thể kéo dài sự sống.
  • Các nhà nghiên cứu Úc đã chế tạo một hệ thống mắt nhân tạo thông minh dựa trên tầm nhìn của con chuồn chuồn nhằm cải thiện thị lực của những người mù lòa.
  • Nhiều người nghĩ rằng trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh, không biết đau hoặc cảm nhận đau như người lớn.
  • Nếu không cẩn thận, cậu nhỏ của nam giới có thể gặp phải một số T*i n*n vô cùng đau đớn, để lại hậu quả nghiêm trọng.
  • Trong điều trị giảm đau do ung thư phải đề cập đến các phương pháp điều trị lồng ghép trong điều trị ung thư
  • Đập vào mắt em là hộp bao cao su được cất kĩ trong mớ túi bóng đen. Em như Ch?t lặng, không thể làm được gì hết.
  • “Tối hôm đó, Vượng mệt mỏi gọi điện cho tôi bảo về nhà để nghỉ vì nhà trọ ở xa nhưng tôi đang lên Hòa Bình có việc nên Vượng lại về nhà trọ để ngủ nhưng không ngờ đó là lần cuối cùng tôi được nói chuyện với con”, bà Lý đau xót kể.
  • Với vẻ đẹp tao nhã và hương thơm thanh khiết, hoa đào, hoa mai không những có giá trị thẩm mỹ sâu sắc mà còn là những vị Thuốc hay, độc đáo của y học cổ truyền.
  • Đi dưới cái nắng dát vàng trong tiết trời se se lạnh, tôi chợt nhận ra - mùa xuân đã về! Mỗi năm vào độ xuân mới, hoa mai anh đào nở thắm trên những con đường dốc núi quanh co, bên bờ các hồ, thác, trên những sườn đồi, bên mái phố, hiên nhà… Đà Lạt như bức tranh đa sắc màu và lãng mạn vô cùng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY