Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Viêm bao hoạt dịch,uống Thuốc gì nhanh khỏi?

Tôi chơi thể thao không may xảy ra chấn thương khớp gối, nên bị viêm bao hoạt dịch. Vậy tôi nên dùng Thuốc gì để điều trị?

Trần Mạnh Thắng (Phú Thọ)

Bao hoạt dịch nằm ở dưới các gân bám vào xương, giúp cho gân di động dễ dàng và không bị tổn thương khi co, duỗi. viêm bao hoạt dịch xảy ra khi bao hoạt dịch bị viêm không do nhiễm khuẩn, gây ra đau nhức ảnh hưởng đến khả năng vận động của khớp. nguyên nhân gây viêm bao hoạt dịch do chấn thương khớp gối, khớp khủy tay thường có bao hoạt dịch nằm ngay dưới da nên nếu các khớp này bị chấn thương thì rất có thể làm bao hoạt dịch bị tổn thương và gây viêm.

Để điều trị người bệnh cần điều chỉnh các hoạt động của mình và cho khớp nghỉ ngơi, các triệu chứng sẽ biến mất trong vài ngày hoặc đôi khi vài tuần. có thể dùng Thuốc chống viêm như aspirin hoặc ibuprofen để giảm khó chịu, giảm viêm đồng thời kết hợp với vật lý trị liệu cũng mang lại hiệu quả. nếu viêm bao hoạt dịch do nhiễm trùng, có thể cần dẫn lưu bao hoạt dịch và điều trị bằng kháng sinh. khi cơn đau dữ dội hoặc không cải thiện trong thời gian ngắn, bác sĩ có thể tiêm Thuốc corticosteroid trực tiếp vào khu vực đó. tuy nhiên, việc tiêm steroid lặp đi lặp lại trong một thời gian ngắn có thể gây tổn hại và tránh tiêm steroid khi bị nhiễm trùng. 

Khi viêm bao hoạt dịch xảy ra nhiều lần trong cùng một khớp, bao hoạt dịch có thể được phẫu thuật cắt bỏ, mặc dù trường hợp này hiếm gặp. phẫu thuật nếu bị nhiễm trùng nặng, dùng Thuốc kháng sinh mà không khỏi.

Cách tốt nhất để ngăn ngừa loại viêm bao hoạt dịch là tránh cử động khớp lặp đi lặp lại, đặc biệt nếu bạn thừa cân. giảm cân có thể làm giảm nguy cơ phát triển viêm bao hoạt dịch ở chân. nếu tiếp tục chơi thể thao, cần sử dụng đồ bảo hộ để bảo vệ khớp gối tránh nguy cơ chấn thương.

Trong trường hợp của bạn tốt nhất là đi khám để được chỉ định phương pháp điều trị phù hợp nhất.

BS. Lê Thanh Vân

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/viem-bao-hoat-dich-uong-thuoc-gi-nhanh-khoi-n195565.html)

Chủ đề liên quan:

viêm bao hoạt dịch

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY